Quân đội Syria tiến cách thành phố al-Bukamal 40km

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo của Đài Quan sát Syria về Nhân quyền, Quân đội Syria và Hezbollah hiện chỉ cách thành phố al-Bukamal 40 km về hướng tây.

Thành phố al-Bukamal nằm gần biên giới Syria-Iraqi, trên một tuyến đường cao tốc nối liền thành phố Deir Ezzor (Syria) và thủ đô Baghdad (Iraq).
Quan doi Syria tien cach thanh pho Al-Bukamal 40km
Bản đồ chiến sự ở Syria và Iraq trong ngày 27/10/2017. (Nguồn: SouthFront.org)  
Theo cánh truyền thông Hezbollah ở Syria, phiến quân IS bắt đầu củng cố các vị trí ở trong và xung quanh thành phố al-Bukamal do đà tiến nhanh chóng của Quân đội Syria (SAA) và các đồng minh. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã chặn tất cả các con đường đến al-Bukamal và gài mìn ở lối vào thành phố.
Trong khi đó, trang tin Amaq - cái loa của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo - thông báo rằng các tay súng IS đã tấn công các vị trí của Quân đội Syria xung Trạm T-2 ở phía tây thành phố al-Bukamal. Amaq cho biết phiến quân IS đã phá hủy 1 khẩu pháo 57mm, 1 súng máy hạng nặng 14,5mm và 2 xe tăng của Quân đội Syria trong cuộc đột kích nói trên. Các nguồn ủng hộ chính phủ Syria nói rằng SAA và các đồng minh đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS.
Nhờ sự phối hợp tác chiến của Quân đội Iraq dọc theo đường biên giới Syria-Iraq, Quân đội Syria và các đồng minh có thể tiến đánh thành phố al-Bukamal trong vài ngày tới. Tuy nhiên, để chiếm được thành phố al-Bukamal, Quân đội Syria chắc chắn sẽ phải trải qua nhiều ngày giao tranh ác liệt vì phiến quân IS đã tập trung hầu hết các tay súng để bảo vệ thành phố và đã có nhiều năm để củng cố các hệ thống công sự phòng thủ.
Minh Châu (Theo SouthFront)

>> xem thêm

Bình luận(0)