Tư lệnh Lực lượng Hổ Syria trực tiếp chỉ huy giải phóng Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh Lực lượng Hổ Syria, Thiếu tướng Suheil Al-Hassan, đã bay đến thành phố Deir Ezzor hôm 6/9 và trực tiếp chỉ huy chiến dịch giải phóng thành phố này.

Thiếu tướng Hassan đã đáp xuống Căn cứ Trung đoàn 137 chiều nay 6/9 để kiểm tra các khu vực được giải phóng và chúc mừng các lực lượng của ông về những chiến tích gần đây.
Tương tự như các hoạt động trước đây tại Căn cứ không quân Kuweires và Nhà tù trung tâm Aleppo, Thiếu tướng Hassan đóng một vai trò không thể thiếu trong việc lập kế hoạch và thực hiện cuộc tấn công nhằm giải phóng hoàn toàn thành phố Deir Ezzor.
Tu lenh Luc luong Ho Syria truc tiep chi huy giai phong Deir Ezzor
Tư lệnh Lực lượng Hổ Syria, Thiếu tướng Suheil Al-Hassan (thứ 2 bên trái) trực tiếp chỉ huy giai đoạn tiếp theo của chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzor. Ảnh: AMN)  
Tư lệnh Lực lượng Hổ Syria sẽ trực tiếp chỉ huy giai đoạn tiếp theo của chiến dịch giải phóng Deir Ezzor, tập trung vào việc đập tan vòng vây xung quanh sân bay quân sự.
Theo trang tin Southfront, cuộc giao tranh khốc liệt giữa Quân đội Syria và phiến quân IS vẫn tiếp diễn ở trong và gần thành phố Deir Ezzor vào ngày 6/9.
Phiến quân IS đã mưu toan cắt đứt hành lang nối liền thành phố Deir Ezzor với hậu phương của Quân đội Syria gần Căn cứ Trung đoàn 137 và thiết lập lại vòng vây xung quanh thành phố chiến lược này.
Phiến quân IS tuyên bố đã sử dụng nhiều bom xe gây thương vong cho Lực lượng Hổ Syria. Tuy nhiên, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo không thể cắt đứt hành lang tiếp vận nói trên.
Các đơn vị Vệ binh Cộng hoà do Tướng Issam Zahreddine lãnh đạo và các chiến binh Lực lượng Hổ Syria đã phát động một cuộc tấn công nhằm mở rộng hành lang tiếp vận ở phía tây thành phố Deir Ezzor.
Tu lenh Luc luong Ho Syria truc tiep chi huy giai phong Deir Ezzor-Hinh-2
Các đơn vị Vệ binh Cộng hoà do Tướng Issam Zahreddine lãnh đạo và các chiến binh Lực lượng Hổ Syria đã phát động một cuộc tấn công nhằm mở rộng hành lang tiếp vận ở phía tây thành phố Deir Ezzor. Bản đồ: Southfront 
Lực lượng Không gian vũ trụ và Lực lượng Đặc nhiệm Nga đã tích cực hỗ trợ chiến dịch giải phóng Deir Ezzor. Tàu khu trục Admiral Essen của Hạm đội Biển Đen đã phóng ra tên lửa hành trình Kalibr tiêu diệt các mục tiêu IS gần (Ash Sholah). Cuộc tấn công tên lửa nói trên đã tiêu diệt hàng chục phần tử khủng bố và phá hủy các sở chỉ huy, một trung tâm truyền thông, một cơ sở sửa chữa xe bọc thép và các kho đạn dược của phiến quân IS.
Quân đội Syria cũng đã phá huỷ 50 xe quân sự của phiến quân IS trong cuộc giao tranh gần thành phố Deir Ezzor.
Một lực lượng khác của Quân đội Syria tập trung tấn công dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor từ ISIS. Hôm 5/9, Quân đội Syria đã tái chiếm thị trấn Kobajjep, sau khi đẩy lùi một số cuộc phản công của phiến quân IS. Tuy nhiên, trong ngày 6/9, giao tranh dữ dội đã nổ ra ở khu vực này và dường như thị trấn Kobajjep lại bị tranh chấp.
Theo trang mạng Amaq liên kết với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, phiến quân IS đã phá hủy ít nhất 5 xe của Quân đội Syria, trong đó có một chiếc BMP ở khu vực này.
Trong khi đó, các lực lượng chính phủ đã lợi dụng trận đánh đang diễn ra gần thành phố Deir Ezzor để mở một mặt trận mới đánh IS gần thị trấn Sukhnah. Quân đội Syria và các đồng minh đang tiến đánh theo hướng làng Sarayim phía đông nam của mỏ khí Doubayat.
Việc giải phóng làng Sarayim sẽ tạo ra cơ hội kiểm soát mỏ khí đốt Doubayat và bảo vệ sườn phía nam của thị trấn chiến lược Sukhnah.
Các nguồn tin địa phương báo cáo rằng phiến quân IS không đủ sức ngăn cản đà tiến của Quân đội Syria ở khu vực này vì phải tập trung lực lượng lớn ở mặt trận Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo AMN/Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)