Quân đội Syria giành loạt khu chiến lược từ IS tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng quốc phòng và quân đội Syria vừa giành lại quyền kiểm soát loạt khu vực chiến lược gần căn cứ Kuweires tại tỉnh Aleppo từ tay IS.

Hãng Fars (Iran) đưa tin, quân đội Syria phối hợp cùng lực lượng quốc phòng vừa giải phóng một loạt khu vực chiến lược gần căn cứ không quân Kuweires, tỉnh Aleppo, miền bắc Syria.
Trong đó, binh sĩ chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát đồi Tal Sherba và ngôi làng Juruf gần căn cứ quân sự Kuweires từ tay tổ chức khủng bố IS ngày 27/12.
Quan doi Syria gianh loat khu chien luoc tu IS tai Aleppo
Binh sĩ quân đội Syria. 
Trước đó ngày 11/11, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân chính phủ Damascus đã phá vỡ vòng vây của phiến quân IS thiết lập ở căn cứ không quân Kuweires trong suốt ba năm.
Sau khi phá vỡ vòng vây, lực lượng Syria tiếp tục chiến đấu ở phía bắc, đông và phía tây của căn cứ Kuweires. Mục tiêu chính của chính phủ Damascus là thiết lập một vùng an toàn xung quanh Kuweires để có thể tiếp tục sử dụng căn cứ quân sự này.
Ngày 24/11, quân đội Syria thông báo, tất cả các khu định cư quanh Kuweires đã được giải phóng, buộc các chiến binh IS phải rút lui khỏi căn cứ.
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)