Người Kurd cắt đứt đường tiếp tế chiến lược của IS

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng do người Kurd dẫn đầu đã cắt đứt một tuyến đường tiếp tế chiến lược của phiến quân IS qua sông Euphrates.

Sputnik đưa tin ngày 26/12, số phận của Raqqa – “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria – đang bị đe dọa nghiêm trọng sau khi một trong những tuyến đường tiếp tế quan trọng của nhóm khủng bố qua sông Euphrates bị các lực lượng do người Kurd dẫn đầu cắt đứt.
Người phát ngôn của lực lượng khu vực Sharvan Darwish cho hay, nhiều ngôi làng và vùng đất gần đó, các kênh rạch dọc theo sông Euphrates cũng như con đập chiến lược Tishrin đã được các lực lượng người Kurd, Ả-rập và Assyrian giải phóng khỏi tổ chức khủng bố IS.
Nguoi Kurd cat dut duong tiep te chien luoc cua IS
Các chiến binh của Đơn vị bảo vệ người Kurd (YPG) tại chốt quan sát ở thành phố Hasakeh, Syria, ngày 28/6/2015.
Đại tá Sharvan Darwish cho biết, sau cuộc giao tranh ác liệt cùng sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, lực lượng do người Kurd cầm đầu đã giành lại đập Tishrin trên sông Euphrates.
“Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chính thức bắt đầu mở cuộc tấn công quy mô lớn vào ngày 23/12 và giải phóng hơn 50 ngôi làng, kênh rạch cùng các cây cầu bắc qua sông”, đại tá Sharvan nói.
Được biết, chiến dịch hiện tại là giai đoạn thứ hai trong chiến dịch quân sự đánh IS của SDF bắt đầu tại tỉnh Hasakah nằm trên biên giới với Iraq hồi cuối tháng 10/2015.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)