Quân đội Syria giải phóng “Tam giác Arak”, tiến về hướng Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Syria sáng 14/6 thông báo các lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đã giải phóng “Tam giác Arak” ở phía đông Palmyra, trên tuyến đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor.

Với Quân đoàn 5 và Sư đoàn xe tăng 11 đi tiên phong, Quân đội Syria tiếp tục tiến về phía bắc thị trấn Arak, đánh chiếm các vị trí còn lại của phiến quân IS trên dãy núi Mustadirah.
Tối 13/6, Quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Arak, bất chấp sự chống cự quyết liệt của phiến quân IS.
“Tam giác Arak” đã được giải phóng hoàn toàn vào sáng ngày 14/6, với việc công binh Syria đang tiến hành vô hiệu hóa các bẫy mìn do phiến quân IS cài lại trong thị trấn.
Sau khi giải phóng “Tam giác Arak”, Quân đội Syria đang chĩa mũi nhọn tấn công vào thị trấn Sukhnah, thị trấn lớn cuối cùng mà phiến quân IS còn kiểm soát ở phía đông thành phố cổ Palmyra.
Quan doi Syria giai phong “Tam giac Arak”, tien ve huong Deir Ezzor
Binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa tinh nhuệ của Quân đội Syria. Ảnh: Al Arabiya 
Một lực lượng tiếp viện hùng hậu đã đến thành phố Palmyra trong ngày 13/6, theo mệnh lệnh của Bộ Chỉ huy tối cao Quân đội Syria. Lực lượng này được huy động cho các trận đánh sắp tới, giải phóng thị trấn Sukhnah. Tổng cộng, Quân đội Syria có 50.000 binh sĩ trên mặt trận đông Palmyra, áp đảo phiến quân IS với tỷ lệ 10 trên 1.
Trong đạo quân tiếp viện hùng hậu nói trên có Lữ đoàn số 103 đặc biệt tinh nhuệ của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa. Lữ đoàn này được lực lượng đặc nhiệm Nga đào tạo từ năm 2014 và có nhiều kinh nghiệm chiến trường trên các vùng đồi núi của tỉnh Latakia.
Sukhnah là thị trấn đầu tiên bị phiến quân IS chiếm đóng, trong đợt tấn công mùa xuân của chúng trong năm 2015.
Bộ Chỉ huy tối cao Quân đội Syria dự kiến trận chiến giải phóng Sukhnah sẽ rất khó khăn và đẫm máu vì nhiều tay súng bộ tộc ở đây trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Nếu giải phóng nốt thị trấn Sukhnah, Quân đội Syria sẽ mở toang cánh cửa vào tỉnh Deir Ezzor và tiến vào giải phóng thủ phủ cùng tên của tỉnh này.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)