Phiến quân IS tháo chạy gần thành phố cổ Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã đánh bật phiến quân IS ra khỏi một khu vực trọng yếu gần thành phố cổ Palmyra của tỉnh Homs.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 14/2, quân đội Syria đã tấn công dồn dập vào các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở Đông Homs. Sau cuộc giao tranh ác liệt với tổ chức khủng bố IS, lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng khu vực al-Bayarat chiến lược ở vùng al-Qarbi, phía tây thành phố cổ Palmyra.
Phien quan IS thao chay gan thanh pho co Palmyra
Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một khu vực trọng yếu gần thành phố Palmyra. Ảnh: Fars News Agency.
Nguồn tin cho biết, binh sĩ Syria đã giành lại quyền kiểm soát khu vực al-Mashtal nằm giữa căn cứ của quân đội Syria và các tuyến phòng thủ của nhóm IS ở Tal al-Syriate.
“Lực lượng chính phủ Damascus đang tiến gần thành cổ Palmyra và đã đến cửa ngõ Jabal al-Tar”, nguồn tin cho biết.
Trước đó cùng ngày, quân đội Syria tiếp tục tấn công nhóm khủng bố IS ở Badiyeh al-Qarbi và giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực giàu tài nguyên này.
Đồng thời, lực lượng chính phủ Damascus cũng tấn công tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố IS ở mỏ dầu Hayan từ các hướng tây và nam, qua đó giành lại quyền kiểm soát mỏ dầu và đồi al-Malah gần đó.
“Các tay súng IS đã bị đánh bật khỏi nhà máy Hayan. Nhóm khủng bố hứng chịu tổn thất nặng nề. Nhiều thiết bị quân sự của bọn chúng đã bị phá hủy trong các cuộc giao tranh”, nguồn tin nói thêm.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)