Quân đội Iraq tiến sát thành phố Fallujah

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Iraq thông báo, quân đội nước này vừa cô lập Fallujah và hoàn thành giai đoạn đầu của chiến dịch giải phóng thành phố này khỏi tay nhóm IS.

Al Jazeera dẫn lời giới chức trách cho hay, các lực lượng Iraq đã bao vây Fallujah và hoàn thành giai đoạn đầu của chiến dịch giải phóng thành phố này khỏi tay phiến quân IS.
Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Iraq cho biết ngày 28/5, các lực lượng Iraq đang tiến sát thành phố Fallujah vốn bị nhóm khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát từ tháng 1/2014.
“Giai đoạn đầu của chiến dịch (giải phóng Fallujah) đã kết thúc và chúng tôi đã đạt được những mục tiêu đề ra. Các lực lượng của chúng tôi vừa cô lập và bao vây thành phố này”, Chuẩn tướng Rasool Yahya thông báo.
Các lực lượng Iraq trên đường tiến tới thành phố Fallujah. Ảnh Reuters. 
Trước đó, ngày 27/5, hàng trăm người dân đã bỏ chạy khỏi thành phố Fallujah.
Lực lượng an ninh Iraq cũng sơ tán nhiều người dân đến khu vực an toàn ở ngoại ô thành phố. Tuy nhiên, khoảng 50 nghìn người vẫn mắc kẹt trong Fallujah.
“Chúng tôi đang tiến gần Fallujah. Chúng tôi đã sẵn sàng nhưng sự hiện diện của người dân trong thành phố có thể khiến chiến dịch bị trì hoãn”, ông Yahya nói.
Trước đó, chính phủ Baghdad đã triển khai ít nhất 20 nghìn binh sĩ để tham gia chiến dịch giải phóng Fallujah.
“Đã đến lúc giải phóng thành phố Fallujah khỏi tay nhóm khủng bố IS”, Thủ tướng Iraq Haider Al-Abadi tuyên bố khởi động chiến dịch quân sự giải phóng Fallujah hôm 23/5.
Được biết, thành phố Fallujah nằm trên sông Euphrates, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía tây.
Xem thêm video về chiến dịch giải phóng Jallujah khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Al Jareeza):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)