Thủ tướng Iraq phát động chiến dịch giải phóng Fallujah

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Iraq Haider Al-Abadi tuyên bố khởi động chiến dịch quân sự nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố Fallujah từ tay phiến quân IS.

“Nhân danh Chúa, chúng tôi ở đây để thông báo rằng lá cờ Iraq sẽ sớm bay trên bầu trời thành phố Fallujah. Hôm nay, chúng tôi sẽ hạ lá cờ đen của những kẻ đáng khinh đã cướp thành phố thân yêu này trước đó”, Thủ tướng Al-Abadi phát biểu ngày 23/5.
“Đã đến lúc giải phóng Fallujah và chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta. Phiến quân IS không còn nơi nào để trốn và chúng buộc phải bỏ chạy khỏi thành phố này”, ông nói tiếp.
Thu tuong Iraq phat dong chien dich giai phong Fallujah
Thủ tướng Iraq Haider Al-Abadi. Ảnh Yahoo News.
Trước đó, quân đội Iraq đã khuyến cáo người dân Fallujah rời khỏi thành phố đến nơi an toàn trước khi các cuộc tấn công diễn ra.
“Quân đội Iraq đề nghị người dân Fallujah chuẩn bị rời khỏi thành phố qua những tuyến đường an toàn sẽ được thông báo sau đó”, truyền thông đưa tin.
Được biết, Fallujah là thành phố đầu tiên của Iraq rơi vào tay tổ chức khủng bố IS hồi tháng 1/2014, 6 tháng trước khi nhóm phiến quân Hồi giáo này càn quét qua những khu vực rộng lớn của Iraq và nước láng giềng Syria.
Thành phố Fallujah nằm trên sông Euphrates, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía tây. Trước chiến tranh, dân số của thành phố này rơi vào khoảng 300 nghìn người.
Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)