Quân đội Iraq bắt đầu chiến dịch giải phóng toàn bộ Ramadi

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã bắt đầu chiến dịch quân sự giải phóng toàn bộ thành Ramadi từ tay phiến quân IS, phát ngôn viên Rasul Abdallah cho biết.

Phát ngôn viên quân đội Iraq, Rasul Abdallah,  nói với RIA Novosti:  "Chúng tôi thông báo đã bắt đầu chiến dịch quân sự giải phóng hoàn toàn thành phố Ramadi và sẽ tiêu diệt sạch những kẻ khủng bố ở đây”.
Quan doi Iraq bat dau chien dich giai phong toan bo Ramadi
Xe tăng của quân đội Iraq tiến đánh phiến quân IS ở thành phố Ramadi.
Ông Abdallah nói thêm rằng quân đội Iraq biết vị trí chính xác của thường dân và những kẻ khủng bố. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết đến khi nào quân đội Iraq quét sạch phiến quân IS khỏi thành phố Ramadi.
Thành phố Ramadi là cách thủ đô Baghdad  110 km về phía tây và đã bị phiến quân IS (Daesh) đánh chiếm  hồi tháng 5/2015 sau một loạt các trận đánh với lực lượng chính phủ Iraq. Daesh nắm quyền kiểm soát thành phố Fallujah, cách Baghdad  70km về phía tây hồi tháng 1/2014.
Trước đó, ngày 20/12, quân đội Iraq và lực lượng dân quân đồng minh đã chiếm lại phần lớn các thành phố Ramadi từ tay nhóm khủng bố IS. Hãng tin Fars của Iran dẫn lời ông Raje Barakat, ủy viên ủy ban an ninh của tỉnh Anbar, nói:  "60%  Ramadi đã nằm dưới quyền kiểm soát của các lực lượng Iraq và thành phố này sẽ sạch bóng những kẻ khủng bố”.
Quan doi Iraq bat dau chien dich giai phong toan bo Ramadi-Hinh-2
Các lực lượng Iraq tiến vào thành phố Ramadi từ nhiều hướng khác nhau.
Ông Barakat nói rằng các lực lượng Iraq đã tiến vào thành phố Ramadi từ nhiều hướng khác nhau và đám phiến quân Hồi giáo bây giờ đang  ẩn nấp ở trung tâm thành phố.
Theo hãng tin Fars, ngày 17/12, các lực lượng an ninh Iraq đã vượt sông Euphrates  tiến về phía trung tâm thành phố Ramadi.  Các lực lượng Iraq cũng đã tái chiếm một số tòa nhà chính phủ  ở Ramadi, sau bốn ngày liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu tăng cường các cuộc không kích vào thành phố này.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)