Phiến quân Taliban tấn công dữ dội khắp Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Ba vụ nổ làm rung chuyển Kabul, vài giờ sau khi 6 binh sĩ NATO thiệt mạng gần căn cứ không quân Bagram, giữa lúc Taliban tấn công dữ dội  khắp Afghanistan.

Cảnh sát địa phương nói với hãng tin Reuters rằng một quả  tên lửa phóng vào Quảng trường  Massoud sát  đại sứ quán Mỹ và một quả khác rơi trúng  Quảng trường Shirpur,  gần dinh tổng thống  Afghanistan. Quả tên lửa thứ ba phát nổ cách xa trung tâm thủ đô Kabul. Vụ bắn tên lửa vào thủ đô Kabul ngày 21/12 nằm trong chiến dịch của Taliban tấn công dữ dội khắp Afghanistan.
Nhà chức trách Afghanistan không tiết lộ tên lửa bắn từ đâu hay lực lượng nào đứng đằng sau vụ tấn công bằng tên lửa nói trên.
Phien quan Taliban tan cong du doi  khap Afghanistan
Phiến quân Taliban tấn công dữ dội khắp Afghanistan.
Trước đó trong ngày 21/12, một chiến binh Taliban đi xe máy đánh bom tự sát, giết chết 6 binh sĩ  NATO và làm bị thương 6 người khác ở  căn cứ không quân Bagram, phía bắc thủ đô Kabul.
Mặc dù danh tính của các nạn nhân chưa được công bố, một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng tất cả 6 binh sĩ NATO thiệt mạng đều là  lính Mỹ.
Trong khi đó, Taliban tấn công dữ dội các khu vực do chính phủ Afghanistan kiểm soát ở tỉnh Helmand. Các tay súng Taliban đã gần như đánh chiếm được thành phố chiến lược Sangin, nơi quân chính phủ đã buộc phải cố thủ trong một số tòa nhà hành chính bị bao vây.
Phó tỉnh trưởng Helmand, ông  Mohammad Jan Rasulyar ,  đã đổ lỗi cho  Tổng thống Ashraf Ghani về việc không  chịu cứu viện. Ông này viết trên Facebook: "Helmand đang rơi vào tay kẻ thù”.
Hôm 21/12,  Bộ Quốc phòng cho biết  đã tiến hành 160 phi vụ chiến đấu và cứu trợ ở tỉnh  Helmand,  nhưng các quan chức khu vực cho biết  hai phần ba của tỉnh này vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Taliban.
Minh Châu (Theo RT)

Bình luận(0)