Quân chính phủ Ukraine lại tăng lùng sục khủng bố miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov vừa kêu gọi các cơ quan an ninh khởi động lại chiến dịch chống khủng bố ở miền đông.

Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchynov vừa kêu gọi khởi động lại chiến dịch chống khủng bố ở miền đông Ukraine vào ngày 22/4 sau khi thi thể một nhà chính trị địa phương thuộc đảng Batkivshchyna được tìm thấy có dấu hiệu bị tra tấn cùng với việc máy bay quân sự bị trúng đạn. Cả 2 vụ việc đều xảy ra ở thành phố Slavyansk ở miền đông Ukraine.
Cả 2 sự kiện kể trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi phó Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Kiev và kết thúc chuyến thăm 2 ngày tại Ukraine.
“Những tội ác này được thực hiện với sự hỗ trợ đầy đủ từ phía Nga. Tôi kêu gọi các cơ quan an ninh khởi động lại các chiến dịch chống khủng bố một cách hiệu quả nhằm bảo vệ người dân Ukraine sống ở khu vực miền đông”, ông Oleksandr Turchynov phát biểu.
Theo ông Oleksandr Turchynov, 2 thi thể được tìm thấy gần thành phố Slavyansk có những dấu hiệu tra tấn dã man. Một trong 2 thi thể này là ông Volodymyr Rybak, một thành viên trong đảng Batkivshchyna của ông Turchynov.
Theo thông báo từ cảnh sát Donetsk, 2 thi thể kể trên được tìm thấy ở sông Seversky và một trong số đó có bề ngoài giống ông Rybak – một ủy viên hội đồng nhân dân địa phương ở thị xã Horlivka gần Donetsk. Cảnh sát Donetsk cho biết việc xác định danh tính của các nạn nhân sẽ cần thêm thời gian. Truyền thông địa phương cho biết ông Rybak bị bắt cóc ở Horlivka từ ngày 16/4.
Máy bay chiến đấu được chính phủ Ukraine triển khai trong chiến dịch đàn áp người biểu tình ở miền đông Ukraine ngày 16/4.
Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Ukraine vừa đưa ra thông báo về việc một máy bay giám sát quân sự Antonov An-30 vừa bị trúng đạn ở Slavyansk nhưng máy bay này đã hạ cánh an toàn mà không xảy ra bất cứ thương vong nào.
Một nhà lãnh đạo của Đảng Batkivshchyna – bà Yulia Tymoshenko, cựu thủ tướng Ukraine vừa có chuyến thăm tới tỉnh Donetsk ngày 22/4. Bà Yulia Tymoshenko đang có chiến dịch tranh cử vị trí tổng thống Ukraine trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra ngày 25/5/2014.
Trong một động thái khác, người biểu tình ủng hộ liên bang hóa vừa tổ chức tang lễ cho 3 thành viên bị thiệt mạng trong vụ nổ súng tại điểm kiểm soát ở ngoại ô thành phố Slavyansk. Tang lễ được tổ chức tại Nhà thờ Holy Spirit tại trung tâm thành phố Slavyansk.
Lực lượng Tự vệ Donetsk cho rằng nhóm dân tộc cực đoan Right Sector là thủ phạm đứng đằng sau vụ nổ súng này tuy nhiên Kiev lại cho rằng đây là hành động khiêu khích của đặc nhiệm Nga.
Ngô Trang

Bình luận(0)