Phim ám sát Chủ tịch Kim Jong-un làm dậy sóng quan hệ Mỹ-Triều

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên cảnh báo rằng, bộ phim hài mới của Mỹ về một âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của nước này là “hành động chiến tranh”.

Một phát ngôn viên giấu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên phát biểu trên phương tiện truyền thông ngày 25/6 tuyên bố, nếu Mỹ không ngừng việc phát hành bộ phim hài này thì họ sẽ đối mặt với một sự trả đũa “cứng rắn” và “tàn bạo”.
 Một hình ảnh cắt ra từ bộ phim The Interview.
Nhà ngoại giao này không nhắc tới tên cụ thể của bộ phim Mỹ. Tuy nhiên, nhiều người ngầm hiểu rằng, bộ phim đó mang tên The Interview do 2 nam tài tử Hollywood Seth Rogen và James Franco đảm nhiệm. Theo kịch bản, cả 2 người này đã nhận chỉ thị từ Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) thực hiện âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một cuộc phỏng vấn độc quyền do hai người họ tổ chức.
Với những phát ngôn cứng rắn, phát ngôn viên trên của Triều Tiên bày tỏ rằng, bộ phim này là đòn thách thức đối với giới lãnh đạo Triều Tiên. Đồng thời, nó còn là khuấy động “sự giận dữ” trong lòng dân chúng và binh sĩ Triều Tiên.
Việc phát hành bộ phim này được Triều Tiên coi là “ hành động kích động chiến tranh mà chúng ta không thể tha thứ được”.
Bình Nhưỡng thường lên tiếng chỉ trích các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa những thông tin có nội dung bêu xấu giới lãnh đạo nước này.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)