Mỹ cấm vận Triều Tiên thêm 1 năm vì "nguy hiểm đặc biệt"

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Washington gia hạn lệnh cấm vận kinh tế với Bắc Triều Tiên thêm 1 năm trong ngày 20/6.

Theo Đài KBS dẫn thông cáo gửi lên Quốc hội Mỹ của Tổng thống Obama đưa tin, Tổng thống Mỹ coi Bắc Triều Tiên là mối đe dọa đặc biệt với Mỹ nên cần thêm 1 năm cấm vận kinh tế với Bình Nhưỡng.
Mỹ thực hiện cấm vận kinh tế dựa trên Luật về quyền hạn kinh tế trong tình trạng khẩn cấp quốc tế (IEEPA).
Triều Tiên tập trận bắn tên lửa
Luật về Quyền hạn Kinh tế trong Tình trạng Khẩn cấp Quốc tế (IEEPA), được thông qua năm 1977, cho phép Tổng thống Mỹ được quyền phong toả tài sản nước ngoài ở Mỹ, cấm vận thương mại, và tiến hành các biện pháp cần thiết khác để đối phó với những đe doạ bất thường hoặc đặc biệt đối với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại, hoặc những lợi ích kinh tế của Mỹ.
Theo đó, Tổng thống có quyền hạn áp đặt trừng phạt kinh tế đối với một quốc gia nhất định và phải gia hạn biện pháp trừng phạt này hàng năm nếu không thì các biện pháp đó hết hiệu lực.
Tổng thống Obama nêu rõ, lý do chính khiến Washington đưa Bình Nhưỡng vào danh sách "Đối tượng khẩp cấp quốc gia" là sự tồn tại vũ khí hạt nhân, nguy cơ phổ biến vật liệu phân hạch sử dụng cho vũ khí cũng như các chính sách, hành động của chính quyền Bình Nhưỡng tiếp tục gây bất ổn cho an ninh của Mỹ.
Ngô Trang (theo KBS)

Bình luận(0)