Philippines ra sách về tranh chấp Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Philippines ra mắt cuốn sách điện tử nhỏ để giúp cho người dân hiểu rõ hơn về cuộc tranh chấp lãnh thổ của họ với Trung Quốc.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Philippines (DFA) đã giới thiệu ấn phẩm phiên bản điện tử của cuốn sách nhỏ mang tên “Ang West Philippine Sea: Isang Sipat” là một phần trong các nỗ lực của chính phủ để nâng cao nhận thức người dân về cuộc tranh chấp kéo dài này.
Philippines ra sach ve tranh chap Bien Dong
Tàu tuần duyên Trung Quốc (bên phải) đang ép tàu Philippines khi tàu này cố gắng đem đồ tiếp tế cho nhóm lính đồn trú ở tàu đổ bộ trên Bãi Cỏ Mây.
Theo đó, người dân sẽ lên trang chủ của DFA ở địa chỉ www.dfa.gov.ph hay trang Facebook của cơ quan trên để tải cuốn sách điện tử trên xuống. Cùng với đó, các bản phô tô của cuốn sách này cũng sẽ được phân phát tới tất cả các đại sứ quán hay lãnh sự quán của Philippines ở nước ngoài.
Phát ngôn viên DFA, ông Charles Jose nói rằng, trọng tâm hiện nay của họ là cuộc tranh chấp lãnh hải trên Biển Đông. Ông Jose nhấn mạnh, sự ra đời của cuộc sách trên một phần là nhằm “nâng cao các nhận thức về tranh chấp quần đảo” trong người dân Philippines.
Vào đầu tháng 11/2014, Trung Quốc tuyên bố không tham gia vụ kiện tụng về tranh chấp Biển Đông do Philippines đâm đơn ra Tòa án trọng tài Quốc tế. Theo đó, động thái trên của Bắc Kinh đưa ra vào thời điểm một tuần trước thời hạn 15/12/2014 mà tòa án yêu cầu Trung Quốc đưa ra các luận cứ để trả lời các cáo buộc của Philippines.

Nguồn tin tức thế giới

Thanh Nga

Bình luận(0)