Phiến quân IS chiếm thêm lãnh thổ, tiến sát Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát phần lãnh thổ mới ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ từ quân nổi dậy Syria.

Theo Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), sau cuộc giao tranh kéo dài tới sáng ngày 27/8 với quân nổi dậy Syria, phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát ba ngôi làng gần thị trấn chiến lược Marea, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hơn 19 km.
Tại Aleppo, nhóm chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo chiếm thêm hai ngôi làng vốn thuộc quyền kiểm soát của al-Nusra Front – một tổ chức liên quan đến trùm khủng bố al-Qaeda ở Syria.
Phien quan IS chiem them lanh tho, tien sat Tho Nhi Ky
 Các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS. Ảnh AP.
Theo ước tính của SOHR, các cuộc giao tranh đã khiến hàng chục quân nổi dậy Syria thiệt mạng. Sáng 27/8, IS cũng đã thực hiện một vụ đánh bom xe tự sát ở vùng ngoại ô phía nam Marea.
Quân nổi dậy Syria đang cố gắng chiến đấu chống lại phiến quân IS để giữ Marea – thị trấn nằm trên tuyến đường vận chuyển nguồn hỗ trợ trực tiếp đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là mục tiêu của IS trong nhiều tháng qua.
“Nếu IS tiếp tục đánh chiếm, khu vực phía bắc Aleppo có thể sẽ rơi vào tay bọn chúng”, Reuters dẫn lời một quân nổi dậy.
Báo cáo gần đây từ các tổ chức y tế và nhà hoạt động cho rằng, IS đã sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường ở những khu vực nói trên.
Những cuộc tấn công gần đây của IS diễn ra sau khi Washington và Ankara nhất trí phối hợp với nhau để tiến hành cuộc vụ tấn công mới. Theo đó, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hỗ trợ các nhóm quân nổi dậy Syria “ôn hòa” để đánh bật những chiến binh khủng bố ra khỏi khu vực dọc biên giới.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)