Phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ ở tỉnh Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Trước những đợt tấn công dữ dội của lực lượng người Kurd, phiến quân IS hứng chịu tổn thất nặng nề và đứng bên bờ vực sụp đổ ở tỉnh  Raqqa.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 2/5, các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiếp tục tấn công dữ dội vào thành trì của phiến quân IS ở thành phố al-Tabaqa trong tỉnh Raqqa và đánh bật các chiến binh IS ra khỏi nhiều căn cứ gần thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của nhóm khủng bố này ở Syria.
Lực lượng người Kurd đã giành lại quyền kiểm soát hầu hết khu công nghiệp phía bắc ở al-Tabaqa và có thể tiến vào trung tâm thành phố này trong vài ngày tới.
“Chỉ 10% diện tích thành phố al-Tabaqa hiện bị nhóm IS chiếm đóng”, Aldul Qader Hafideli, một chỉ huy chiến trường của SDF, nói.
Phien quan IS ben bo vuc sup do o tinh Raqqa
Phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ ở Raqqa trước những đợt tấn công dồn dập của lực lượng người Kurd. Ảnh: Fars News Agency.
Theo nhận định của Al Masdar News, một khi khu công nghiệp al-Tabaqa rơi vào tay SDF, phiến quân IS có thể sẽ rút khỏi thành phố này để bảo toàn tính mạng.
“Việc để mất al-Tabaqa sẽ là một đòn giáng mạnh đối với nhóm khủng bố IS bởi thành phố này vốn là một trong những thành trì cuối cùng của bọn chúng trên tuyến đường cao tốc Raqqa-Aleppo”, nguồn tin cho hay.
Được biết, trong các cuộc giao tranh ác liệt ở thành phố al-Tabaqa ngày 1/5, lực lượng SDF đã tiêu diệt 48 chiến binh IS, đồng thời giành lại quyền kiểm soát 3 quận là Bu Issa, Hassou và al-Salam.
“Lực lượng SDF cũng tịch thu một lượng lớn vũ khí, đạn dược, nhiều tên lửa Grad và các trang thiết bị quân sự khác của nhóm khủng bố IS”, báo cáo của SDF tiết lộ.
Sau khi tái chiếm al-Tabaqa, các chiến binh người Kurd sẽ tìm cách tiến đánh “thủ phủ tự xưng” Raqqa của nhóm IS.
Trước đó, hồi tháng 4/2017, người Kurd đã thiết lập quyền kiểm soát đối với toàn bộ các tuyến đường cao tốc chiến lược dẫn tới thành phố Raqqa.
“Chúng tôi đã cắt đứt toàn bộ các tuyến đường tiếp tế chiến lược của tổ chức khủng bố IS. Với cuộc tấn công nhằm vào al-Tabaqa, toàn bộ các tuyến tiếp tế cuối cùng bị cắt đứt, chúng tôi cũng đã giành lại quyền kiểm soát tuyến đường Raqqa-Tabaqa và Raqqa-Damascus”, hãng Firat dẫn lời nữ phát ngôn viên của SDF Cihan Ehmeh.
Cihan nói thêm lực lượng SDF sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở phía bắc tỉnh Raqqa. “Phiến quân IS hiện giờ đã bị bao vây ở Raqqa từ tứ phía”, nữ phát ngôn viên SDF nhấn mạnh.
Theo SDF, các tay súng IS đang rút về Raqqa và chuẩn bị cho những trận đánh trong thành phố.
Được biết, lực lượng SDF đã phát động chiến dịch quân sự "Euphrates Rage" nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố Raqqa từ tay tổ chức khủng bố IS từ tháng 11/2016.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)