Phi công Air Asia dương tính với chất gây nghiện

Google News

(Kiến Thức) - Một phi công của hãng hàng không Air Asia Indonesia đã dương tính với chất gây nghiện morphin trong một kiểm tra sau khi hoàn thành chuyến bay.

Cụ thể, trang báo Kompas (Indonesia) đưa tin rằng, nam phi công giấu tên (và được gọi tắt là F I) đã tham gia cuộc kiểm tra vào sáng ngày 1/1 ngay khi chuyến bay QZ7510 với sự tham gia của viên phi công này hạ cánh xuống sân bay Ngurah Rai Bali ở Denpasar vào lúc 8h50 (theo giờ địa phương). Qua đợt kiểm tra đột xuất, kết quả kiểm tra cho thấy, anh ta đã dương tính với morphine, một loại chất gây nghiện.
Một máy bay Air Asia di chuyển trên đường băng.

Tờ báo trên dẫn lại quan chức thuộc Bộ Giao thông vận tải Indonesia Hadi M Diuraid cho biết, sau khi hoàn thành việc kiểm tra chất gây nghiện trên, phi công trên tiếp tục thực hiện chuyến bay quay trở về thủ đô Jarkatar vào lúc 9h20.
Còn nhớ, vào sáng ngày 28/12, máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không giá rẻ Air Asia trên lộ trình từ thành phố lớn thứ 2 của Indonesia là Surabaya tới Singapore đã bị rơi xuống biển sau tầm 40 phút cất cảnh. Sau 5 ngày tìm kiếm, đến ngày 1/1, các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã trục vớt được 10 thi thể nạn nhân và họ bước đầu đã xác định được xác nghi là của máy bay xấu số trên ở sâu dưới đáy biển Java khoảng 24-30 mét. Đặc biệt, thêm 5 nạn nhân trong vụ này đã được xác định danh tính.
Trong khi dư âm của vụ máy bay số hiệu QZ8501 chưa hạ nhiệt, một máy bay khác của Air Asia Zest (công ty liên doanh với Air Asia ở Philippines) mang số hiệu Z2272 đã gặp sự cố khi hạ cánh. Theo đó, nó đã di chuyển vượt ra khỏi đường băng khi cất cánh xuống sân bay quốc tế Kalibo, gần Boracay, địa điểm du lịch nổi tiếng của Philippines. Hành khách đã phải dùng ván trượt khẩn cấp để thoát ra khỏi máy bay.
Thanh Nga

Bình luận(0)