Tạm dừng tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay Air Asia

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc tìm kiếm thi thể nạn nhân chuyến bay Air Asia mang số hiệu QZ8501 phải tạm ngừng trong đêm vì sóng lớn và thời tiết không thuận lợi.

6h19 ngày 31/12: Công cuộc tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong chuyến bay Air Asia mang số hiệu QZ8501 đã phải tạm ngừng trong đêm vì sóng lớn và điều kiện thời tiết không thuận lợi.
cuoc tim kiem thi the nan nhan may bay air asia tam dung hinh anh
Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Tổng giám đốc Air Asia Tony Fernandes (bên trái) sau khi gặp mặt gia đình các nạn nhân trong chuyến bay QZ8501. 
Trong ngày 30/12, đã có ít nhất 3 thi thể được trục vớt khiến hi vọng vào người sống sót sau thảm họa QZ8501 ngày càng lu mờ.
23h07: 6 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay Air Asia rơi xuống biển đã được đưa tới Tanjung Pandan để tiến hành nhận dạng.
Trong khi đó, trong cuộc họp báo ở Pangkalan Bun, Borneo, các quan chức Indonesia đã đưa ra một số vật thể lấy được từ khu vực máy bay Air Asia rơi trên biển Java, bao gồm các mảnh vỡ máy bay và một vali màu xanh của trẻ nhỏ. Các vật trên được tìm thấy bởi một ngư dân 38 tuổi, người thậm chí không biết về vụ máy bay này.
Phóng viên Jonathan Pearlman của Telegraph tác nghiệp từ Jakarta cho biết: “Máy bay Air Asia mất tích đã được phát hiện bởi ngư dân Indonesia 38 tuổi tên Mohammed Taha sinh sống ở làng Belinyu. Ngư dân này thậm chí vẫn chưa biết thông tin nào về thảm kịch máy bay đó và còn tưởng rằng, các mảnh vỡ đó là các đồ phế liệu".
Cả ngày 28/12, anh ta đã đi đánh bắt cá trên chiếc thuyền nhỏ của mình và phát hiện một số vật kim loại nổi trên mặt nước. Cho tới tối ngày 29/12, anh này mới quay trở về nhà.
21h40: Mỹ vừa công bố gửi tàu USS Fort Worth tới tham gia công tác trục vớt thi thể các hành khách trên chuyến bay QZ8501. Tàu USS Fort Worth đang có chuyến thăm ở Singapore và dự kiến tới hiện trường trong ngày 31/12.
my gui them tau chien toi tim kiem nan nhan qz8501 hinh anh
 Tàu USS Fort Worth sẽ tới tham gia công tác trục vớt xác nạn nhân.
19h59: Tờ Channel News Asia cho biết, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đã lên tiếng đính chính lại thông tin vớt được 40 thi thể từ phát ngôn viên hải quân. Theo đó, đội tìm kiếm chỉ mới vớt được 3 thi thể, gồm 2 phụ nữ và một người đàn ông.
Cũng theo lãnh đạo chiến dịch cứu nạn máy bay Airbus A320 mang số hiệu QZ8501, do thời tiết xấu nên việc tìm kiếm sẽ tạm ngưng, nhưng sẽ nối lại ngay khi điều kiện cho phép.
"Ngay sau khi thủy triều rút dần thì chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm. Cho dù trời đã khuya thì chúng tôi sẽ bật đèn pha để tiếp tục công việc. Chúng tôi cũng sẽ chuyển những thi thể đã vớt được về Pangkalan Bun, rồi đưa về Surabaya để nhận diện. ", vị chỉ huy nói.
19h09: Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố, các máy bay trực thăng và tàu cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm, tập trung vào phần còn lại của các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ 8501.
Ông Joko Widodo cũng gửi lời cảm ơn tới các nước bạn đã trợ giúp Indonesia trong quá trình tìm kiếm.
19h: Quan chức Cục Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia tổ chức họp báo xác nhận mảnh vỡ và thi thể tìm được là của máy bay Air Asia gặp nạn.
Người thân hành khách trên chuyến bay QZ 8501 đau đớn khi nghe tin tìm thấy các thi thể.
Cũng theo lãnh đạo Cục Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia,không có dấu hiệu nào cho thấy hành khách trên máy bay Air Asia gặp nạn còn sống.
Air Asia cũng xác nhận thông tin do Indonesia đưa ra.
Cục Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia cũng cho biết, thời tiết xấu cản trở quá trình trục vớt thi thể các nạn nhân.
18h40: Theo phát ngôn viên Hải quân Indonesia Manahan Simorangkir, số thi thể được lực lượng này trục vớt đã hơn 40 thi thể và con số tiếp tục gia tăng.
"Lực lượng cứu hộ đang rất bận rộn vì công cuộc trục vớt thi thể", ông Manahan Simorangkir cho hay.
Đội tìm kiếm trên biển Java cho biết, đặc điểm vùng nước nông trong khu vực giúp cho việc trục vớt các thi thể và mảnh vỡ được thuận lợi hơn.
18h26: Indonesia công bố những vật dụng được tìm thấy từ địa điểm tìm kiếm chuyến bay Air Asia mất tích.
 Một số mảnh vỡ và chiếc vali từ máy bay Air Asia gặp nạn được lực lượng cứu hộ Indonesia trục vớt.
17h12: Hải quân Singapore cho biết đang triển khai tàu tới khu vực tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích để tham gia trục vớt thi thể các nạn nhân.
17h: Thi thể tìm được trong khu vực tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích mang số hiệu QZ 8501 sẽ được đưa tới Tanjung Pandan để xác nhận.
 Điểm xanh trên bản đồ là nơi tìm thấy rác và các thi thể.
16h44: Hải quân Indonesia cho biết, họ đã vớt hơn 40 thi thể hành khách của máy bay Air Asia gặp nạn.
Nhân viên tìm kiếm cứu hộ chuẩn bị túi đựng xác.
16h29: Lực lượng Hải quân Indonesia đã tìm thấy hơn 40 thi thể hành khách của máy bay Air Asia mất tích.
16h15: Tàu khảo sát đang trên đường tới khu vực phát hiện mảnh vỡ. Ít nhất 20 thợ lặn sẵn sàng tìm kiếm chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia cùng hành khách và thành viên phi hành đoàn.
16h14: Hãng Reuters dẫn lời quan chức tìm kiếm cứu nạn Indonesia Tatang Zaenudin cho biết, những mảnh vỡ tìm được ở biển Java là của chiếc máy bay Air Asia mất tích từ ngày 28/12.
16h03: Tờ Jakarta Post dẫn lời một phi công máy bay tìm kiếm Hercules C130 cho biết, họ nhìn thấy hàng chục thi thể nổi trên mặt nước cũng như các túi và mảnh vỡ từ chuyến bay QZ 8501 của hãng Air Asia.
16hHãng tin Telegraph đưa tin Tổng thống Indonesia đang trên đường tới Surabaya để gặp gỡ gia đình các nạn nhân.
15h53: Tàu chiến KRI Bung Tomo đã tìm được 6 thi thể , vớt được 3 thi thể và đang tìm cách vớt 3 thi thể khác, hãng truyền hình Indonesia One đưa tin. Những thi thể này được cho là của chuyến bay QZ 8501 của hãng hàng không Air Asia bị mất tích.
Video trục vớt thi thể được cho là của hành khách máy bay Air Asia mất tích:

15h47: Đài truyền hình Indonesia One đưa tin: Đã có 6 thi thể được tìm thấy.
15h38: Thân nhân các hành khách trên chuyến bay mất tích sụp đổ khi nghe tin các thi thể được tìm thấy:
Thân nhân một hành khách trên chuyến bay xấu số. 
15h32: Tổng giám đốc Air Asia Tony Fernandes tới Surabaya ngay lập tức sau khi nghe tin tìm thấy thi thể các nạn nhân chuyến bay QZ 8501 của Air Asia.
15h25: Hải quân Indonesia cho biết đã vớt được nhiều thi thể hành khách của chiếc máy bay Air Asia mất tích. Nhiều thi thể đã trương phình.
Nhân viên cứu hộ Indonesia trục vớt các thi thể. 
15h20: Máy bay tìm kiếm phát hiện một khoảng đen trên mặt biển - được cho là của máy bay mất tích Air Asia.
15h11: Đài truyền hình Indonesia công bố hình ảnh nhân viên cứu hộ trục vớt thi thể hành khách xấu số trên máy bay Air Asia gặp nạn.
da thay thi the hanh khach may bay air asia mat tich hinh anh 01
 Thi  thể hành khách máy bay Air Asia mất tích đang được trục vớt.

da thay thi the hanh khach may bay air asia mat tich hinh anh 02
 Thi  thể hành khách máy bay Air Asia mất tích.
14h57: Thi thể được tìm thấy là từ chiếc máy bay Air Asia mất tích, báo Telegraph dẫn lời một quan chức phụ trách chiến dịch tìm kiếm Indonesia cho biết.
14h30: Một phi công Không quân Indonesia cho biết, anh đã trông thấy một thi thể trôi nổi ở khu vực tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích.
“Ban đầu, tôi nghĩ đó là một người nào đó đang nổi bồng bềnh trên mặt nước. Tuy nhiên, sau khi nhìn kĩ lại bức ảnh mà tôi chụp trong máy tính bảng, tôi thấy, thi thể đó đã trương lên. Đó có thể là một thi thể”, phi công Tri Prabowo nói.
Phat hien thi the trong khu vuc tim kiem may bay air asia hinh anh
 Các thành viên đội tìm kiếm máy bay mất tích.
Ở một diễn biến mới nhất trong ngày 30/12, người phụ trách hàng không dân dụng thuộc Bộ Giao thông vận tải Indonesia, ông Djolo Murjatmodjio cho hay, họ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay Air Asia mất tích.
“Vào thời điểm này, có thể khẳng định được rằng, các vật thể đó là của máy bay hàng hàng không Air Asia”, ông này cho biết.
Theo đó, lực lượng tìm kiếm đã trông thấy và chụp ảnh của 10 vật thể lớn trôi nổi trên mặt nước, cách vị trí máy bay xấu số biến mất khỏi màn hình radar chừng 10 km.
Ở trong cuộc họp báo khác cùng ngày, phát ngôn viên Hải quân Indonesia, ông Manahan Simorangkir cho biết: “Chúng tôi đang kiểm tra xem có người nào còn sống sót hay không”. Các vật thể đó trông giống như phao trượt cứu hộ và cánh cửa máy bay mang số hiệu chuyến bay QZ8501 xấu số đó.


Song Tử - Thanh Nga

Bình luận(0)