Thêm máy bay Air Asia gặp sự cố khi hạ cánh

Google News

(Kiến Thức) - Khi thế giới vẫn đang bàng hoàng về chuyến bay QZ8501 của Air Asia gặp nạn thì một máy bay khác của hãng này tiếp tục gặp sự cố.

 Hành khách thoát khỏi máy bay từ ván trượt.
Theo đó, chuyến bay Air Asia này đã vọt quá đường băng khi hạ cánh sân bay quốc tế Kalibo, gần Boracay – một địa điểm du lịch nổi tiếng của Philippines. Hành khách đã phải dùng ván trượt khẩn cấp để thoát khỏi máy bay và hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hành khách trên chuyến bay – nữ phóng viên Philippines Jet Damazo Santos, cho biết: "Thời tiết rất xấu vì cơn bão Seniang. Máy bay mang số hiệu Z2272, của AirAsia Zest, một chi nhánh của hãng hàng không Philippines Air Asia đã hạ cánh rất đột ngột, vượt quá đường băng. Song có vẻ không ai bị thương”.
 Hiện trường xảy ra sự cố.
Cô Santos cho biết thêm, ngay khi sự cố xảy ra, động cơ máy bay lập tức tắt và hành khách được yêu cầu bỏ lại hành lý, rời khỏi phi cơ ngay lập tức.
Được biết, theo lịch trình, máy bay cất cánh vào 4h15 (giờ địa phương) hôm nay (30/12) nhưng đã bị chậm lại gần 2 tiếng vì thời tiết xấu.
Ông Willie Tan, hành khách người Singapore trên chuyến bay, cũng chia sẻ hình ảnh của việc máy bay hạ cánh khẩn cấp với chú thích ảnh: "Hạ cánh khẩn cấp. Lạy chúa Air Asia!!!".
Trang Mạng lưới An toàn hàng không trích dẫn thông tin ban đầu cho biết chiếc phi cơ trong vụ việc là máy bay Airbus A320-216.
Thảo Nguyên (Theo Straitstimes)

Bình luận(0)