Phá thông lệ 34 năm, USA Today không ủng hộ Trump

Google News

(Kiến Thức) - Phá thông lệ đã có từ 34 năm nay, lần đầu tiên ban biên tập USA Today không ủng hộ ứng viên tổng thống Cộng hòa năm nay là Donald Trump.

Video những phát ngôn gây sốc của Donald Trump:
Trong tuyên bố đưa ra hôm 29/9, đội ngũ ban biên tập USA Today đưa ra tuyên bố không ủng hộ ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa, ông Donald Trump.
Việc làm này đã lần đầu tiên phá bỏ thông lệ của tờ báo danh tiếng USA Today bởi lẽ báo này chưa bao giờ nghiêng về một ứng viên tổng thống nào trong vòng 34 năm qua.
Pha thong le 34 nam, USA Today khong ung ho Trump
Ông Donald Trump.
“Trong lịch sử 34 năm của USA Today, Ban biên tập báo chưa bao giờ nghiêng về ứng viên nào trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng…Do mỗi cuộc đua là khác nhau, chúng tôi thường xem xét lại chính sách trung lập, không nghiêng về bên nào cứ mỗi 4 năm. Chúng tôi chưa bao giờ thấy có lý do hợp lý nào để thay đổi cách tiếp cận đó. Cho tới bây giờ. Năm nay, sự lựa chọn không nằm ở giữa hai ứng viên chính đảng tồn tại sự khác biệt ý thức hệ đáng kể. Năm nay, ban biên tập đều đồng lòng nhất trí, một trong hai ứng viên - ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump – không phù hợp để trở thành tổng thống của nước Mỹ”, trích tuyên bố đưa ra của USA Today hôm 29/9.
Sau đó, USA Today đưa ra một số lý do giải thích cho việc tuyên bố không ủng hộ tỷ phú Donald Trump. “Từ ngày ông ấy tuyên bố ra tranh cử cách đây 15 tháng cho tới cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hồi tuần này, ông Trump đã chứng minh nhiều lần rằng, ông ta thiếu khí chất, sự hiểu biết, sự điềm tĩnh và trung thực mà nước Mỹ cần ở một tổng thống”.
USA Today còn liệt kê ra một số vấn đề từ phía ông Trump. Theo tờ báo này, nhà tỷ phú bất động sản đã quay lưng trước cam cam kết cơ bản mà tất cả các tổng thống Mỹ đều làm kể từ khi Chiến tranh Thế giới 2 kết thúc như hỗ trợ kiên định cho các đồng minh NATO hay quan điểm phản đối Nga.
Thanh Nga (theo USA Today)

>> xem thêm

Bình luận(0)