OSCE: Xác chết và than được vận chuyển từ Donbass về Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan sát của OSCE, các xe tải chở than và gắn mác "hàng 200" liên tục chạy từ miền đông Ukraine về Nga.

Các quan sát viên OSCE từ Donbass ghi nhận các chuyến xe thường xuyên rời khỏi với mác “hàng 200″ – báo cáo của đoàn quan sát viên đặc biệt có nói. 
Cụ thể là tại điểm biên phòng ở Gukovo các quan sát viên ghi nhận sự đi qua thường xuyên của các xe tải chở than chạy sang Nga. Có thể quan sát được rằng ở phía Nga được hải quan Nga kiểm tra còn phía Ukraine thì trống không.
 Quan tài được vận chuyển về Nga.
Ngoài ra theo thông số của các quan sát viên từ Donbass sang Nga trên các xe tải có gắn mác “hàng 200″ có chở các xác chết.
Các quan sát viên cũng ghi nhận số lượng kỷ lục người mặc quân phục đi qua biên giới Nga-Ukraine trong vùng ATO. Chỉ riêng qua điểm Gukovo và Donetsk đã có ít nhất 665 người mặc quân phục đi qua.
“Đoàn quan sát viên ghi nhận lượng lớn người mặc quân phục đi qua biên giới theo cả 2 phía từ khi bắt đầu nhận nhiệm vụ quan sát của mình.. Trong khoảng thời gian quan sát, cả đội đã ghi lại 665 đàn ông và phụ nữ mặc quân phục”, báo cáo cho biết.
Vũ Anh (theo Korrespondent)

Bình luận(0)