Gần 8.000 binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà hoạt động nhân quyền Nga Elena Vasilieva cho rằng, Ukraine đã mất ở cuộc chiến này gần 8.000 binh sĩ.

Theo đó, tổ chức Slovo i Delo đã lập bản đồ "phân bổ" số lượng thiệt hại mà phía Quân đội Ukraine hứng chịu trong cuộc xung đột vũ trang ở miền đông. Theo thống kê chính thức tính tới ngày 1/11/2014 của tổ chức này, 1.064 binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch chống khủng bố (ATO) ở miền đông được cho là đã thiệt mạng. Tỉnh Dniepropetrovsk là nơi ghi nhận con số lính Kiev thiệt mạng nhiều nhất với 161 người. Trong khi đó, cuộc xung đột vũ trang này khiến 5 binh sĩ và cảnh sát từ Crimea thiệt mạng.
Gan 8.000 binh si Ukraine thiet mang o mien dong?
Bản đồ "phân bố" lính Ukraine hy sinh ở vùng miền đông.
Thông số trên được tập hợp từ các số liệu được đưa ra bởi Bộ Quốc phòng, Cơ quan An ninh, Bộ Nội vụ, Lực lượng biên phòng, các tiểu đoàn tình nguyện và các nguồn thông tin mở khác.
Theo bản đồ trên thì số lượng binh sĩ thiệt mạng nhiều nhất đến từ Dniepropetrovsk – 161, sau đó là Kiev – 76, Lvov – 74, Odessa - 30 binh sĩ thiệt mạng.
Trong khi đó, vào tháng 10, Trưởng công tố quân đội Anatolyi Matios thông báo rằng, quân đội có 953 binh sĩ bị thiệt mạng và 3.627 bị thương trong suốt quá trình xung đột. Về phía mình, Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố, trong thời gian tiến hành ATO, có 946 binh sĩ thiệt mạng. Theo số liệu của LHQ, tính tới ngày 31/10, số lượng các nạn nhân của xung đột đã lên đến 4.035 người.
Trong khi đó, theo các con số thống kê không chính thức, số binh sĩ của Ukraine thiệt mạng còn cao hơn nhiều. Nhà hoạt động nhân quyền Nga Elena Vasilieva cho rằng, Ukraine đã mất ở cuộc chiến này gần 8.000 binh sĩ.
Vũ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)