Nhật Bản dùng mọi cách để cứu con tin IS còn lại

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nhật Bản ngày 26/1 vừa chỉ đạo các thành viên nội các dùng mọi biện pháp có thể để sớm giải cứu con tin nằm trong tay IS.

Vào ngày 24/1, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng tải hình ảnh được cho là thi thể của Haruna Yukawa, một trong hai con tin người Nhật Bản đang bị nhóm Hồi giáo này giam giữ trên mạng Internet.
Nhat Ban dung moi cach de cuu con tin IS con lai
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Các chiến binh thánh chiến IS đang yêu cầu thả nữ tử tù Sajida al-Rishawi hiện bị giam trong một nhà tù ở Jordan với tội danh hoạt động khủng bố. Đổi lại, chúng sẽ phóng thích nhà báo tự do Kenji Goto, con tin Nhật Bản còn lại mà chúng đang giữ trong tay.
Theo đó, vào sáng 26/1, phát biểu trong một phiên họp nội các không chính thức, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bày tỏ, ông thấu hiểu nỗi đau mà người nhà con tin Yukawa đang phải chịu đựng.
Ông Abe nói rằng, các thành viên Nội các sẽ hợp tác và tận dụng mọi biện pháp có thể để sớm giải cứu con tin Goto.
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yosshihide Suga nói với các phóng viên sáng 26/1 rằng, hiện họ vẫn chưa có bất cứ liên lạc nào từ nhóm IS được cho là đang giữ con tin Goto.
Trả lời câu hỏi của một phóng viên, Chánh văn phòng nội các Suga cho hay, chính phủ đang đánh giá một cách toàn diện từ mọi thông tin khác nhau, bao gồm cả những đoạn video được đưa lên mạng trong mấy ngày qua. 
Sau đây là bản tin do đài truyền hình NHK đưa tin về sự kiện trên:

Thanh Nga (theo NHK)

Bình luận(0)