IS đếm ngược thời hạn giết hại 2 con tin Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh IS vừa đăng tải dòng cảnh báo “đếm ngược thời hạn” giết hại hai con tin Nhật Bản trên mạng trực tuyến.

Đoạn cảnh báo này xuất hiện trên mạng xã hội ngày 23/1 với hình ảnh đồng hồ đang đếm ngược kèm theo là những hình ảnh ghê rợn của các con tin khác đã bị IS xử tử.
IS dem nguoc thoi han giet hai 2 con tin Nhat Ban
Hai con tin Nhật Bản xuất hiện ở đoạn băng trước đó do IS phát tán.
Trước đó, nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni này đã ra thời hạn cho chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe 72 giờ đồng hồ (vốn đã được gia hạn tới ngày 23/1) để đưa khoản tiền chuộc 200 triệu USD và cứu hai công dân Nhật.
Đoạn cảnh báo xuất hiện trên một diễn đàn phổ biến của những chiến binh IS và không hề đưa ra bất cứ hình ảnh nào của hai con tin trên.
Nỗ lực giải cứu hai con tin Nhật hiện chưa rõ ràng. Khi được hỏi về đoạn thông điệp mới đó của IS, Phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản Yosshihide Suga cho hay, họ vẫn đang phân tích thông điệp đó. Còn Thủ tướng Abe đã triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận các phương án giải cứu con tin.
Ở diễn biến mới đây nhất, đại diện chính phủ Nhật Bản lên tiếng rằng, họ đang lên kế hoạch đàm phán với IS để giải cứu các con tin an toàn.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)