Nga điều thêm máy bay sơ tán công dân khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã sơ tán 70 công dân nước này và các nước thuộc khối CIS khỏi Syria.

Máy bay Ilyushin Il-76 sơ tán công dân Nga khỏi Syria.
“Một chiếc máy bay Ilyushin Il-76 đã cất cánh rời Latakia (Syria) và hạ cánh xuống sân bay Domodedovo ở Moscow vào tối hôm qua. 70 người bao gồm 28 phụ nữ vào 20 trẻ em có mặt trên chuyến bay”, Irina Rossius, phát ngôn viên của Bộ Các tình trang khẩn cấp Nga cho biết.
Những người sơ tán trên chuyến bay Ilyushin Il-76 bao gồm phần lớn là công dân Nga và các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS). Các chuyên gia tâm lý và nhân viên của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đang hỗ trợ những người trên chuyến bay.
Tháng trước, gần 90 người chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã trở về Moscow từ Syria trên chiếc máy bay Ilyushin Il-62 cất cánh từ sân bay ở thành phố  Latakia của Syria.
Khoảng 730 công dân Nga và các nước cộng hòa Liên Xô cũ đã được máy bay của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga sơ tán khỏi cuộc nội chiến ở Syria từ tháng 1 năm nay.
Syria đang đứng trước nguy cơ hứng chịu một cuộc tấn công trừng phạt của Mỹ và phương Tây, sau khi Nhà Trắng cáo buộc chính phủ của Tổng thống Assad đứng đằng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào ngày 21/8 ở ngoại ô thủ đô Damascus, khiến hơn 1.400 người thiệt mạng.
Hà Vũ (theo VoR)

Bình luận(0)