Báo Đức "giải oan" cho Tổng thống Assad

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Bild am Sonntag dẫn nguồn tin tình báo Đức nói Tổng thống Bashar al-Assad không ra lệnh tấn công bằng vũ khí hóa học ngày 21/8 ở ngoại ô Damascus.

Các chuyên gia của Liên Hợp Quốc lấy mẫu tại hiện trường vụ tấn công ở Syria vào ngày 21/8.
Tờ Bild am Sonntag cho biết một số chỉ huy quân đội đã đề nghị Tổng thống Bashar al-Assad cho phép sử dụng vũ khí hóa học chống lại phiến quân trước đó vài tháng, nhưng ông này không chấp nhận. Do đó, cuộc tấn công vào ngày 21/8 “có thể không phải do ông Assad ra lệnh”,
Báo này cũng dẫn một nguồn tin tình báo của Đức nhận định rằng Tổng thống Assad dường như vẫn giữ được quyền lực trong thời gian dài, cho dù Mỹ tiến hành một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria.
Tổng thống Mỹ Barack Obama gần đây đã đề nghị Quốc hội Mỹ ủng hộ kế hoạch can thiệp quân sự có giới hạn vào Syria, bởi vì Washington cho rằng chính quyền của Tổng thống Assad đã sử dụng vũ khí hóa học giết hại hơn 1000 người dân trong một cuộc tấn công vào tháng trước.
Tình hình bất ổn ở Syria bắt đầu vào tháng 3/2011 và sau đó đã biến thành một cuộc nội chiến kéo dài cho tới nay. Hơn 100.000 người đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến tại Syria, theo các số liệu của Liên Hợp Quốc.

Hà Vũ (theo RIA Novosti)an)

Bình luận(0)