TT Nga bác bỏ tấn công quân sự chống Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông vẫn phản đối Tổng thống Barack Obama về sự cần thiết của tấn công quân sự vào Syria.

Tổng thống Nga Putin tại một cuộc họp báo về Hội nghị thượng đỉnh G20 ở St. Petersburg.
Trong cuộc họp báo ngày 8/9, theo VOA, Tổng thống Putin nói ông và Tổng thống Obama có cuộc thảo luận dài 20 phút về Syria và những vấn đề khác bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại St. Petersburg.
Tổng thống Putin nói bất cứ cuộc tấn công quân sự nào vào Syria để đáp ứng với cáo buộc là chế độ này tấn công bằng vũ khí hóa học trong tháng qua đều “bất hợp pháp”. Ông nói cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học là một sự khiêu khích có chủ ý của các phiến quân Syria nhận được sự yểm trợ của nước ngoài.
Nhà lãnh đạo Nga nói các cường quốc thế giới đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria. Ông nói các nhà lãnh đạo Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi…cũng chống lại can thiệp quân sự vào Syria.
Tổng thống Obama nỗ lực tìm sự ủng hộ quốc tế về hành động quân sự để trừng phạt chính phủ Syria bị cáo buộc tấn công bằng vũ khí hóa học. Phía Mỹ nói có hơn 1.000 người thiệt mạng trong vụ tấn công này.
Tổng thống Obama đã gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 6/9. Ông Tập chống lại những cuộc tấn công vào Syria.
Cùng với Nga, Trung Quốc đã phủ quyết các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm gây áp lực với Tổng thống Bashar al-Assad.
Tổng thống Obama cũng phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 8/9 trước khi rời St. Petersburg trở về Washington, để tìm cách thuyết phục các nhà lập pháp Mỹ cho phép hành động quân sự chống Syria.
Văn Bình

Bình luận(0)