Máy bay Nga A321 bị đánh bom trên không phận Sinai?

Google News

(Kiến Thức) - Vệ tinh do thám của Mỹ phát hiện chớp lửa lóe lên trên  không phận Sinai, dẫn đến giả thiết máy bay Nga A321 bị nổ bom  khiến  224 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, bằng chứng chớp lửa lóe lên trên không phận Sinai của vệ tinh Mỹ không củng cố giả thuyết rằng máy bay Nga bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không, NBC News đưa tin tối 2/11, mà thiên về giả thiết máy bay A321 bị đánh bom.
“Chúng ta không phải bàn tới giả thuyết phi cơ Airbus A321 bị tên lửa bắn hạ”, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ nói.
May bay Nga A321 bi no bom tren khong phan Sinai?
Hiện trường máy bay Nga rơi tại Sinai,  Ai Cập hôm 31/10. 
Vị quan chức này cũng nhấn mạnh rằng, theo các chuyên gia phân tích tình báo của Mỹ, ánh sáng lóe lên kia có thể là một vụ nổ bom hay nổ thùng nhiên liệu.
Vệ tinh của Mỹ theo dõi dấu vết nhiệt của bất kỳ tên lửa nào được phóng từ mặt đất bằng thiết bị phát hiện hồng ngoại nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy điều đó.
Nếu được xác nhận, báo cáo này của Mỹ có thể dẫn các nhà điều tra vụ tai nạn hàng không A320 điều tra theo hướng một quả bom đã được đặt trong khoang chứa hàng của chiếc máy bay mang số hiệu 9268 tại sân bay Sharm el-Sheik ở Ai Cập.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)