Máy bay Nga rơi tại Ai Cập do “tác động bên ngoài”?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Metrojet, máy bay Nga rơi tại Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng hôm 31/10 “có thể đã chịu tác động từ bên ngoài”.

AP dẫn lời Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Metrojet Alexander Smirnov cho biết ngày 2/11, chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập có thể đã “chịu tác động từ bên ngoài”.
“Chúng tôi loại trừ lỗi kỹ thuật hay lỗi của phi công là nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không này. Nguyên nhân duy nhất có thể xảy ra là chiếc phi cơ đã chịu một tác động từ bên ngoài”, ông Alexander nói.
Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Metrojet Alexander Smirnov. 
Tuy nhiên, khi được yêu cầu cung cấp thêm thông tin về loại tác động, ông Smirnov cho biết ông không được phép thảo luận chi tiết vì cuộc điều tra đang diễn ra.
Viktor Yung – một Phó tổng giám đốc khác của Metrojet – cho hay, phi hành đoàn chuyến bay 9268 đã không gửi một tín hiệu khẩn cấp nào và họ không liên lạc với nhân viên trạm kiểm soát không lưu trước khi máy bay rơi.
Tuy nhiên trước đó, một quan chức Ai Cập từng nói rằng phi công máy bay Airbus A321 đã thông báo về việc chiếc phi cơ gặp trục trặc kỹ thuật và định hạ cánh xuống sân bay gần nhất.
Trước nhận định của hãng hàng không Metrojet/Kogalymavia, mới đây, Sputnik dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) Alexander Neradko tuyên bố, việc cho rằng các yếu tố bên ngoài có thể là nguyên nhân máy bay Nga gặp nạn là “vô căn cứ”.
Theo Rosaviatsia, vẫn quá sớm để đi đến bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân thảm kịch Airbus A321.
Ngày 31/10, chiếc máy bay mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kolavia chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống vùng núi ở bán đảo Sinai, Ai Cập khi đang trên hành trình tới thành phố St.Petersburg, Nga.
Vụ tai nạn hàng không thảm khốc đã khiến toàn bộ hành khách, trong đó có 25 trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 2 đến 17 tuổi, thiệt mạng.
Thi thể của các nạn nhân xấu số đang được đưa về Nga. Trong số 224 người thiệt mạng có ít nhất ba công dân Ukraine và một người Belarus.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)