Máy bay MH370 chuyển hướng tới Nam Cực?

Google News

(Kiến Thức) - Theo các dữ liệu được phân tích, MH370 đã bay vài giờ sau khi mất liên lạc với trạm không lưu và chuyển hướng về phía Nam Cực.

Các chuyên gia sau khi phân tích dữ liệu vệ tinh chiếc máy bay Boeing mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia đã đi tới kết luận rằng chiếc máy bay này có thể đã cố ý chuyển hướng về Nam Cực, tờ báo Herald của New Zealand đưa tin.
May bay MH370 chuyen huong toi Nam Cuc?
 Chiếc máy bay MH370 đã mất tích ở Nam Cực? (Hình minh họa).
Theo các dữ liệu, chiếc máy bay MH370 sau khi mất tín hiệu với trạm không lưu đã thực hiện 3 lần đổi hướng, 1 trong số đó là rẽ sang trái. Kết quả là nó đã hướng về phía tây, sau đó về phía nam, tới Nam Cực. Thông tin ngoài lề là kịch bản này sẽ được giới thiệu trong bộ phim tài liệu của kênh truyền hình National Geographic phát sóng vào ngày 8/3, tròn 1 năm ngày thảm kịch xảy ra với chiếc máy bay. 
Theo chuyên gia Malcolm Brenner, những hành động của phi hành đoàn đã cho thấy có kẻ cố tình thay đổi hướng bay, tờ báo nhấn mạnh.
Trước đó, vào thời điểm chiếc máy bay vẫn đang trong quá trình điều tra với 4 chiếc tàu tìm kiếm trong diện tích khoảng 200.000 km2 trong khu vực được khoanh vùng. Vào giữa tháng 12, đại diện của các trung tâm điều phối (JACC) đã thông báo rằng cuộc tìm kiếm ở khu vực ưu tiên là Ấn Độ Dương sẽ hoàn thành vào tháng 5/2015, sau đó các báo cáo điều tra sẽ được công bố vào ngày 7/3.

Theo thông tin trước đó, căn cứ dữ liệu vệ tinh, chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở 227 hành khách và 12 phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar trong đêm ngày 8/3/2014. Sau đó vào ngày 24/3/2014, thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tuyên bố rằng chiếc máy bay này rơi ở phía nam Ấn Độ Dương theo các chứng cứ trên dữ liệu vệ tinh và có lẽ không một ai sống sót.

Hải Yến (theo Ria.Ru)

Bình luận(0)