Báo cáo chính thức đầu tiên về máy bay mất tích MH370

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Giao thông vận tải Malaysia hôm nay vừa công bố báo cáo chính thức đầu tiên về số phận máy bay mang số hiệu MH370, mất tích hôm 8/3.

Vào đêm định mệnh máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 mất tích, các quan chức dường như không nhận thấy nó đã biến mất khỏi màn hình radar trong 17 phút. Họ cũng không kích hoạt hoạt động cứu hộ chính thức trong vòng 4 giờ.
Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines.
Đó là hai trong số những chi tiết được nêu trong một báo cáo sơ bộ của Bộ Giao thông Vận tải Malaysia được gửi tới Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, cơ quan Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách về hàng không toàn cầu.
Theo đó, vào lúc 1h21 ngày 8/3, máy bay Boeing-777 - chở 239 hành khách và phi hành đoàn trên chặng bay tới Bắc Kinh - đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar của cơ quan kiểm soát không lưu ở Kuala Lumpur, Malaysia.
Đáng lẽ ra, vào thời điểm đó, phi hành đoàn của máy bay MH370 phải liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở TP HCM để tiếp tục nhận chỉ dẫn cho hành trình của họ. Tuy nhiên, thực tế, họ lại không làm như vậy.
Phải đến 17 phút sau đó, phía kiểm soát ở TP HCM đã gọi điện hỏi Kuala Lumpur về tung tích của chiếc máy bay. Sau đó, kể từ thời điểm máy bay mất khỏi màn hình radar cho tới khi các quan chức nhận ra MH370 đã hoàn toàn mất tích và khởi động chương trình cứu hộ, thời gian giữa hai sự kiện này là 4 giờ đồng hồ.
Báo cáo này không đưa ra thông tin nào về những việc đã xảy ra đối với MH370 trong khoảng bốn giờ đó, ngoại trừ chi tiết rằng nó đã liên lạc với Singapore, Hong Kong và Campuchia.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)