Máy bay Malaysia chở 239 người mất tích bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn mất liên lạc sáng nay khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.


Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.
"Malaysia Airlines đang làm việc với các nhà chức trách để điều các đội tìm kiếm cứu hộ xác định tung tích của chiếc máy bay”, hãng hàng không Malaysia Airlines thông báo.
Chuyến bay mang số hiệu MH 370, sử dụng máy bay Boeing B777-200 cất cánh tại Kuala Lumpur lúc 0h 21 ngày 8/3 (theo giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh xuống Bắc Kinh vào 6h30 (theo giờ địa phương).
Máy bay MH370 (màu vàng) rời Malaysia. Ảnh: Vitalk.
Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết, máy bay đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu Malaysia vào lúc 2h40. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho biết 160 công dân Trung Quốc có mặt trên chuyến bay.
CCTV cũng thông báo chưa có báo cáo nào cho biết máy bay rơi trên vùng biển của Trung Quốc.

Người thân hành khách lo lắng ở sân bay Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Nếu chiếc máy bay bị rơi, đây sẽ là tai nạn nghiêm trọng thứ hai liên quan tới một máy bay Boeing 777 trong vòng 1 năm qua, sau khi mức độ an toàn của loại máy bay này được cảnh báo từ khi được đưa vào sử dụng từ năm 1995.
Mùa hè năm ngoái, một Boeing 777 của hãng hàng không Asian Airlines đã rơi xuống San Francisco, khiến 3 người thiệt mạng.
Kiến Thức đang cập nhập thông tin.
Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)