Máy bay dân sự TQ hạ cánh trái phép xuống Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Hai máy bay dân sự Trung Quốc đã hạ cánh trái phép xuống sân bay trên Đá Vành Khăn và Đá Xu Bi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Video Mỹ đưa tàu tuần tra ở Biển Đông (Nguồn video VTC):
Tân Hoa Xã đưa tin, hai máy bay Trung Quốc hạ cánh trái phép xuống Trường Sa thuộc Hãng hàng không Nam Phương và Hãng hàng không Hải Nam đã cất cánh khỏi sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu trên đảo Hải Nam vào lúc 8h30 và 8h40.
May bay dan su TQ ha canh trai phep xuong Truong Sa
Máy bay dân sự Trung Quốc hạ cánh trái phép trên Đá Xu Bi thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: THX 
Chừng hai tiếng sau đó, cả hai máy bay dân sự Trung Quốc đã hạ cánh xuống sân bay được Bắc Kinh xây dựng trái phép trên Đá Vành Khăn và Đá Xu Bi thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Trước đó, vào ngày, một máy bay Trung Quốc khác thuộc trung tâm bay thử nghiệm cũng hạ cánh phi pháp ở hai bãi đá trên trong một chuyến bay thử nghiêm.
Một ngày trước đó (tức ngày 12/7), Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ở La Hay (Hà Lan) đã chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện Biển Đông.
Theo đó, PCA tuyên bố “đường 9 đoạn” của Trung Quốc là không có cơ sở pháp lý đồng thời khẳng định Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông.
Thanh Nga (theo THX, Reuters)

Bình luận(0)