Mật vụ Mỹ giúp Nga đảm bảo an ninh thế vận hội

Google News

(Kiến Thức) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) gửi hàng loạt nhân viên mật vụ giỏi nhất tới Nga để giúp đảm bao an ninh Thế vận hội mùa đông sắp tới ở Sochi.

Tuyên bố với báo giới, Giám đốc FBI James Comey cho biết, động thái này nhằm ngăn chặn các nguy cơ tấn công khủng bố có thể xảy ra tại Thế vận hội.
 Giám đốc FBI James Comey.
Theo ông James Comey, khoảng 20 nhân viên mật vụ sẽ được cử tới Moscow và hơn một chục người khác sẽ “cắm chốt” tại khu nghỉ mát ở Biển Đen, nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông từ ngày 7/2 đến ngày 23/2.
“Bảo đảm an ninh tại các thế vận hội là một nhiệm vụ vô cùng to lớn và phức tạp. Tôi cho rằng, nhiệm vụ đặc biệt khó khăn hơn ở Sochi vì nơi đây rất gần các khu vực bất ổn và tiềm tàng những mối đe dọa khủng bố”, ông James Comey nhấn mạnh.
Sau khi xác nhận một số nhân viên mật vụ Mỹ đã có mặt ở Nga, Giám đốc FBI cũng cho biết, dù Mỹ sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Nga thì cuối cùng công tác đảm bảo an ninh tại Thế vận hội vẫn là trách nhiệm của Moscow. Đồng thời, ông James Comey cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Nga sẽ đảm bảo an ninh tốt tại thế vận hội.
 Nhiều nhân viên FBI đã có mặt ở Nga để hỗ trợ công tác an ninh cho Thế vận hội mùa đông Sochi.
Về phần mình, Nga đã triển khai chiến dịch an ninh lớn nhất trong lịch sử thế vận hội kể từ tuần này trong nỗ lực ngăn chặn khủng bố, đặc biệt có thể đến từ khu vực Bắc Caucasus, hang ổ của các chiến binh nổi dậy Hồi giáo cực đoan.
Công tác an ninh đã được thắt chặt tại Sochi sau 2 vụ đánh bom tự sát làm chết 34 người và làm bị thương hơn 100 người khác cuối tháng trước trên xe bus và tại nhà ga xe lửa thành phố Volgograd. Thành phố này cách Sochi 630 km.
Không có nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở thành phố Volgograd nhưng cơ quan an ninh Nga cho rằng, đây là hành động của các chiến binh Hồi giáo đến từ vùng Bắc Caucasus.
Bạch Dương (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)