Malaysia ướp xác ”Kim Chol”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Nội vụ Malaysia xác nhận, thi thể công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol, được cho là Kim Jong Nam, đã được ướp để bảo quản tốt hơn.

Báo Star của Malaysia dẫn lời Phó thủ tướng Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi nói với các phóng viên tại Quốc hội hôm 14/3 rằng, thi thể của công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 đã được đưa khỏi bệnh viện Kuala Lumpur để đem đi ướp.
"Đúng vậy. Đó là để bảo quản thi thể. Vì nếu để trong nhà xác, thi thể có thể bị phân hủy. Do vậy, chúng tôi cho ướp để bảo quản tốt hơn".
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar xác nhận rằng thi thể đó là Kim Jong-nam, song phía Triều Tiên vẫn không công nhận và chỉ nói đó là một người mang tên Kim Chol.
Malaysia uop xac ”Kim Chol”
Đại diện thường trực của CHDCND Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In-ryong. Ảnh: Xinhuanet 
Cũng liên quan tới vụ việc, Đại diện thường trực của CHDCND Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Kim In-ryong phủ nhận người bị chết là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un và đó chỉ là một công dân nước này cầm hộ chiếu ngoại giao. Theo ông Kim In-ryong, chính Mỹ và Hàn Quốc đã gây ra vụ việc nhằm bôi xấu hình ảnh của CHDCND Triều Tiên.
Ngày 13/3, ông Kim In-ryong ngày 13/3 cáo buộc cái chết của công dân Kim Chol "từ A-Z" là do Hàn Quốc và Mỹ. Ông Kim In-ryong tuyên bố với báo giới rằng Hàn Quốc có thể sở hữu chất độc thần kinh VX.
Hãng tin Kyodo dẫn lời ông Kim In-ryong nói: "Về việc vũ khí hóa học VX có thể được sử dụng trong vụ việc này, theo chúng tôi, ai cũng biết rằng Mỹ có sở hữu… bao gồm các vũ khí hóa học ở Hàn Quốc và nhiều khả năng rằng loại vũ khí đó có thể bắt nguồn từ Hàn Quốc". Ông nhấn mạnh: "Vụ này từ A đến Z là sản phẩm của sự liều lĩnh của Mỹ và Hàn Quốc".
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)