Malaysia xét xử hai nữ nghi phạm vụ sát hại công dân Triều Tiên

Google News

Ngày 1/3, hai phụ nữ bị cáo buộc liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên “Kim Chol” đã bị xét xử tại một tòa án Malaysia.

Tại phiên xét xử, tòa án Malaysia đã đọc các cáo buộc - trong đó buộc tội hai người phụ nữ trên với tội danh sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol hôm 13/2 vừa qua.
Đây là lần đầu tiên hai nữ nghi phạm này công khai xuất hiện kể từ khi bị bắt giữ.
Malaysia xet xu hai nu nghi pham vu sat hai cong dan Trieu Tien
Một trong hai nữ nghi phạm bị đưa ra xét xử tại Tòa án sơ thẩm Sepang. Ảnh: CBC 
Hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên nêu trên tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2 đã bị buộc tội giết người tại Tòa án sơ thẩm Sepang, bang Selangor, Malaysia.
Cáo buộc này dựa theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia. Vụ việc có thể được chuyển lên Tòa Thượng thẩm Shah Alam vào giữa tháng 4 tới.
Nếu bị kết tội giết người trong vụ việc xảy ra ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, thì những người này sẽ phải đối mặt với án tử hình.
Trước đó, Malaysia đã khẳng định rằng công dân Triều Tiên bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur bằng chất độc thần kinh là ông Kim Jong-nam. Tuy nhiên, phía Triều Tiên không xác nhận người đàn ông đã chết là ông Kim Jong-nam mà chỉ nói đó là một công dân Triều Tiên tên “Kim Chol” mang hộ chiếu ngoại giao.
Trong phiên xét xử vụ án về cái chết của một công dân Triều Tiên, tòa án Malaysia đã dùng tên “Kim Chol” để chỉ nạn nhân.
Theo TTXVN/Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)