Kế hoạch giải phóng phía đông Aleppo của Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã đạt được những thắng lợi đáng kể trong chiến dịch quân sự ở vùng nông thôn phía đông Aleppo suốt hai tháng qua.

Al Masdar News đưa tin ngày 12/3, quân đội Syria đã đạt được những thắng lợi đáng kể trong chiến dịch quân sự ở vùng nông thôn phía đông Aleppo suốt hai tháng qua, với việc giải phóng hơn 150 làng mạc cùng 12 ngọn đồi chiến lược trong khi tiến đánh sân bay quân sự Jirah.
Để có được những thắng lợi như vậy, lực lượng chính phủ Damascus đã tiến hành chiến dịch theo 4 giai đoạn, tập trung vào việc giải phóng những vùng đất khác nhau mà phiến quân IS chiếm đóng ở phía đông Aleppo.
Ke hoach giai phong phia dong Aleppo cua Quan doi Syria
Bản đồ chiến sự ở vùng nông thôn phía đông Aleppo. Ảnh: Al Masdar News. 
Cụ thể, giai đoạn đầu tiên là giải phóng toàn bộ làng mạc tách biệt với căn cứ không quân Kuweires và thị trấn chiến lược Tadef.
“Giai đoạn này diễn ra trong thời gian dài nhất do các binh sĩ Syria phải giải phóng hàng chục ngôi làng trước khi tiến tới Tadef và giành lại quyền kiểm soát thị trấn này ngay sau khi các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ giải phóng thành phố Al-Bab”, nguồn tin cho hay.
Giai đoạn 2 được đánh giá là phần quan trọng nhất trong chiến dịch bởi quân đội Syria đã ngăn chặn lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng sự can thiệp quân sự từ phía đông nam Aleppo.
Trong giai đoạn 3 của chiến dịch quân sự này, việc phiến quân IS đột ngột rút lui về căn cứ không quân Jirah đã mở đường cho lực lượng chính phủ Syria tiến đánh Hồ Assad và giành lại quyền kiểm soát một trong những thành trì của nhóm khủng bố này tại Al-Khafsa.
Hiện tại, các lực lượng Syria đang bước vào giai đoạn thứ 4 của chiến dịch, với việc tấn công căn cứ Jirah và cắt đứt tuyến đường tiếp tế của phiến quân IS từ tỉnh Raqqa tới Deir Hafere.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)