Ly khai chặn đoàn xe chi viện cho lính Ukraine ở Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã phá tan kế hoạch tiếp viện vũ khí quân sự cho lính chính phủ đang bị bao vây ở Debaltsevo.

"Vào sáng sớm ngày 1/2, lực lượng ly khai đã phá tan nỗ lực của 2 đoàn xe tiếp viện chở đạn dược và nhiên liệu cho quân lính Ukraine đang bị bao vây ở chảo lửa Debaltsevo", Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng DPR, ông Eduard Basurin cho hay.
Ly khai chan doan xe chi vien cho linh Ukraine o Debaltsevo
Các dân quân ly khai miền đông Ukraine.
Sau đó, ông Basurin xác nhận rằng, lực lượng của họ đã cho phép các xe quân sự chở lính Ukraine bị thương cùng số dụng cụ y tế rời khỏi Debaltsevo. "Ba đoàn xe chở các thiết bị y tế cùng lính chính phủ bị thương đã được chúng tôi cho phép rời khỏi vòng vây ở Debaltsevo này".
Sau đó, ông này nêu một chút tình hình diễn biến ở chảo lửa Debaltsevo, nơi lính Ukraine đang bị ly khai bao vây. "Trong vòng đêm qua và nửa ngày 1/2, lính Ukraine đang sắp xếp lại lực lượng để chuẩn bị tổ chức phá vỡ vòng vây ở Debaltsevo. Theo thông tin trinh sát, lực lượng Kiev đang lên kế hoạch tấn công khác nữa. Họ đang điều động xe bọc thép và các binh sĩ tới khu vực này". Vị đại diện DPR còn thông báo, lực lượng dân quân của nước cộng hòa tự xưng này cũng đang củng cố vòng vây quanh Debaltsevo.
Ở một diễn biến khác cũng trong ngày 1/2, tại khuôn khổ của đàm phán hòa bình, hai đại diện của DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã yêu cầu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ban hành lệnh ngừng bắn chính thức cho các đơn vị đang chiến đấu ở miền đông.
Thanh Nga (theo IT)

>> xem thêm

Bình luận(0)