Lực lượng ly khai phủ nhận dùng Grad bắn người tị nạn

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng ly khai Ukraine phủ nhận việc lực lượng này dùng tên lửa bắn vào đoàn xe chở người tị nạn đang đi khỏi thành phố miền đông Lugansk.

Ông Andrei Purgin,Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết, lực lượng ly khai không có khả năng quân sự để thực hiện vụ tấn công kể trên, trong khi đó Quân đội Ukraine lại hay tấn công vào đoạn được này.
"Quân đội Ukraine thường xuyên ném bom đoạn đường với máy bay và hệ thống tên lửa phóng loạt Grad. Có vẻ như họ ngày càng giết nhiều thường dân. Chúng tôi không có khả năng gửi các hệ thống Grad sang Lugansk", ông Andrei Purgin cho biết.
Trước đó, người phát ngôn Quân đội Ukraine đã cáo buộc quân ly khai bắn tên lửa Grad vào đoàn xe tị nạn khiến nhiều người bị thương.
Ngày 17/8, phát ngôn viên Quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết: Quân chính phủ Ukraine đã phát hiện các vũ khí quân sự mới của Nga, bao gồm 3 hệ thống tên lửa Grad, được vận chuyển từ Nga vào nước này trong 24 giờ qua.
Hệ thống tên lửa phóng loạt Grad. 
Báo cáo hôm 18/8 của Văn phòng Liên Hiệp Quốc điều phối các vấn đề nhân đạo cho biết do những trận pháo kích không ngừng vào Donetsk và Lugansk, trong vòng 5 ngày đã có 22.000 người phải chạy khỏi các địa phương này.
Tài liệu này cũng ghi nhận tình trạng nghiêm trọng về nhân văn trong khu vực – còn không dưới 200.000 người sống ở Lugansk trong cảnh không có điện, nước và cắt đứt liên lạc đã hơn 10 ngày qua. Số cư dân địa phương đã rời bỏ nhà cửa nhưng vẫn ở trong nội địa Ukraina hiện nay là 155.800 người.
Văn phòng Liên Hiệp Quốc điều phối các vấn đề nhân đạo còn thông báo rằng chỉ tính từ giữa tháng 4 đến 13/8 đã có "không dưới 2.100 người, trong đó ít nhất 20 trẻ em, đã thiệt mạng và 5.000 người (ít nhất 30 trẻ em) đã bị thương ở miền Đông Ukraine. Tổng cộng, theo ước tính của Liên Hợp Quốc, ít nhất 60 người chết mỗi ngày tại khu vực này trong vòng 4 tháng qua.
Song Tử

Bình luận(0)