Quân đội Ukraine giải phóng 3 thị trấn phía tây Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm báo chí chiến dịch “chống khủng bố” cho hay, quân đội Ukraine đã giải phóng 3 thị trấn Pervomaisk, Kalynove, Komyshuvakha ở phía tây tỉnh Lugansk.

“Một nhóm lực lượng đặc nhiệm (được Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine – NSDC nghi là thuộc lực lượng Nga) và 30 tên nổi dậy đã bị triệt phá ở 3 thị trấn được giải phóng này. Máy bay và pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraine đồng thời tham gia đợt tấn công khác ở gần thị trấn Shakhtarsk, Torez, và Snizhne (thuộc tỉnh Donetsk)", Phát ngôn viên của NSDC Andriy Lysenko nói trong cuộc họp báo ngày 12/8.
Binh sĩ Ukraine nhắm bắn mục tiêu trong một đợt giao tranh với dân quân tự vệ.
Vị này cũng cho biết: "3 phần tử nổi dậy khác di chuyển trong một ô tô chở đầy các loại vũ khí và chất nổ trên con đường giữa Horlivka và Yasynuvata (cùng thuộc Donetsk) cũng bị tiêu diệt”.
Cuộc tấn công thành công này sẽ giúp lực lượng Kiev thiết lập một căn cứ điểm và chia cắt lực lượng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).
Ở một diễn biến khác có liên quan, trên Twitter của mình, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết rằng, quân đội đã chiếm được thành phố Uglegorsk. Đây là một thành phố có vị trí quan trọng.
Thanh Nga (theo IT, UK)

Bình luận(0)