Lính Ukraine tồn tại trong “nồi hơi" Debaltsevo thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Người lính Ukraine kể lại khoảng thời gian kinh hoàng ở chiến trường Debaltsevo với xác chết chất đống và phải ăn tuyết để tồn tại.

Người lính thuộc tiểu đoàn "Kievskaya Rusi" của Ukraine Dmitry Scherbachuk chia sẻ cách sống sót ở “nồi hơi” Debaltsevo. Theo Scherbachuka, các chỉ huy quân đội đã “quăng” binh lính vào khu vực bị bao vây bởi lực lượng dân quân Donbass mà chẳng có phương tiện gì để tồn tại.
Linh Ukraine ton tai trong “noi hoi' Debaltsevo the nao?
 Lính Ukraine ở "nồi hơi" Debaltsevo.
"Chúng tôi bị bao vây ở Debaltsevo trong khoảng 3 tuần. Và 2 tuần trong thời gian đó, chúng tôi đã bị bao vây mà không hề có chỉ huy hay cán bộ chính trị và cũng không có bất kỳ hướng dẫn nào. Con đường theo hướng Debaltsevo - Artemovsk bị cắt đứt. Chúng tôi không có nước, không có thức ăn, không có bất cứ thứ gì và phải uống nước sông”, đại diện tiểu đoàn "Kievskaya Rusi" kể trong bài phỏng vấn của hãng truyền thông RIA Novosti.
Ngoài ra, người lính này phủ nhận tuyên bố của truyền thông Ukraine rằng quân đội đã lên kế hoạch rút luivà gọi đó là kế hoạch tháo chạy. Anh này cũng cho biết lãnh đạo đã không màng tới thỉnh cầu được giúp đỡ của binh lính tại đây.
"Họ gọi đó kế hoạch rút lui, nhưng kỳ thực đó là kế hoạch tháo chạy để tránh rơi vào “nồi hơi”. Chúng tôi biết rằng con đường đã bị chặn, các chỉ huy tiểu đoàn đã thoát thân từ hai tuần trước và không thấy xuất hiện lại. Ở những phút cuối cùng chúng tôi chuyển sang Tiểu đoàn 128 nhưng tiểu đoàn này thực sự “quăng” chúng tôi đi", người lính chia sẻ.
"Để thoát thân bạn phải chạy nhanh nhất có thể qua các con sông, ruộng đồng, ao hồ và đầm lầy. Chúng tôi đã phải ăn tuyết trên đường bởi vì chẳng còn gì khác” anh nhớ lại.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về số binh sĩ chết và bị thương của quân đội Ukraine tại “nồi hơi”, Scherbachuk nói về xác những binh sĩ Ukraine vẫn chưa được đưa ra khỏi chiến trường. "Có rất nhiều người chết và bị thương nằm thành đống mà không được giúp đỡ vì con đường tới thành phố Artemovsk đã khép lại.
"Mọi người đang hấp hối rồi chết ngay ở phía trước của nhà chứa máy bay của chúng tôi. Tôi không nói dối, đồng đội của tôi cũng đã xác nhận những lời này: xác chết của binh lính nằm trong nhà chứa máy bay bởi vì chẳng có nơi nào để đặt họ”, người lính cho biết.
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)