3.088 lính Ukraine đã thiệt mạng ở Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng thông báo, tổng cộng 3.088 lính Ukraine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở chảo lửa Debaltsevo.

"Tính cho tới lúc này, ngoài 40 lính trước thì tổng cộng 3.048 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng ở Debaltsevo", Phó Chỉ huy lực lượng dân quân DPR, ông Eduard Basurin nói.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, các quan chức Kiev chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về tuyên bố trên của ly khai. Thông tin về thương vong này được đưa ra khi mà lực lượng ly khai và Quân đội Ukraine đang quyết chiến ở Debaltsevo, giao lộ quan trọng nối liền hai thành trì ly khai là Donetsk và Lugansk.
Trong khi đó, tối muộn 18/2, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko lại nói rằng, 2.475 binh sĩ Kiev rút khỏi chảo lửa này.
"Tính cho tới thời điểm này (tức tối 18/2), tổng cộng 2.475 binh sĩ Ukraine đã rời khỏi Debaltsevo, bao gồm 2.132 quân sĩ thuộc Lực lượng vũ trang và 158 người thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Những người còn lại thuộc biên chế Bộ Nội vụ. Khoảng 200 thiết bị quân sự hạng nặng đã được rút khỏi khu vực này", Tổng thống Ukraine nói.
Ông Poroshenko nói thêm rằng, trong quá trình rút quân, 6 lính Kiev đã thiệt mạng và hơn 100 lính khác bị thương.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)