LHQ ra nghị quyết trừng phạt phiến quân ISIL

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã nhất trí thông qua nghị quyết trừng phạt phiến quân ISIL ở Iraq.

Theo đó, nghị quyết này được cho là phản ứng mãnh mẽ nhất của LHQ đối với nhóm phiến quân ISIL, hiện kiểm soát phần lớn lãnh thổ ở Iraq và thực hiện nhiều tội ác.
Phiến quân ISIL.
Nghị quyết trừng phạt do Anh soạn thảo còn hướng vào 6 thủ lĩnh Hồi giáo tới từ Kuwait, Saudi Arabia và các nước khác với một lệnh cấm xuất cảnh ra nước ngoài và đóng băng tài sản của họ.
6 người này gồm các thủ lĩnh nhóm khủng bố Al-Qaeda cung cấp tài chính cho Nhóm vũ trang Al-Nusra Front tại Syria và Abu Mohammad al-Adnani, phát ngôn viên của ISIL.
Đại sứ Anh tại LHQ Mark Lyall Grant cho hay, HĐBA gồm 15 thành viên thể hiện "sự đoàn kết mạnh mẽ" trong việc áp dụng nghị quyết này để giải quyết mối đe dọa đến từ ISIL và Al-Nusra.
Ngoài ra, nghị quyết còn yêu cầu các chiến binh ISIL và quân nổi dậy Al-Nusra Front ở Syria và các nhóm có liên hệ với Al-Qaeda "hạ vũ khí và giải tán ngay lập tức".
Cuối cùng, nghị quyết kêu gọi tất cả các nước thành viên áp dụng các biện pháp nhằm ngăn ngăn “dòng chảy của các chiến binh khủng bố nước ngoài tham gia vào các nhóm Hồi giáo này".
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)