Lại đánh bom lớn ở Baghdad, ít nhất 14 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin cảnh sát và y tế Iraq xác nhận với Reuters rằng, có ba vụ đánh bom lớn ở Baghdad vào ngày 2/5, làm ít nhất 14 người chết.

Video đánh bom xe ở Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video RT):
Vụ đánh bom lớn ở Baghdad, mà phiến quân IS lên tiếng nhận trách nhiệm, xảy ra ở quận Saydiya, làm 11 người chết và 30 người bị thương. Trong số những người thương vong trên, có một vài người là người hành hương đang đi qua khu vực trên để tới đền thờ Iman Moussa al-Kadhim, con trai cả của đấng tiên tri Mohammad chết hồi thế kỉ 8.
Lai danh bom lon o Baghdad, it nhat 14 nguoi chet
 Hiện trường vụ đánh bom ở Saydiya ngày 2/5.
Trong khi đó, một vụ đánh bom nhỏ khác ở Tarmiya, cách Baghdad 25 km về hướng bắc, đã cướp đi sinh mạng của 2 người và làm thương 6 người.
Vụ tấn công bằng bom cuối cùng xảy ra sau khi một quả bom đặt bên lề đường ở Khalisa (thị trấn cách Baghdad 30 km theo hướng nam) phát nổ, làm 1 người chết và 2 người khác bị thương tích. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom quy mô nhỏ này.
Phiến quân IS hoạt động ở phía tây và bắc Iraq thường nhắm vào các nhân viên an ninh chính phủ và cộng đồng người Shiite, nhóm người mà chúng cho là bội giáo.
Nhóm này còn xác nhận bằng một tuyên bố trên trực tuyến rằng, một chiến binh đánh bom liều chết của nhóm đã nhằm vào những người hành hương ở khu dân cư Dora, giáp với Saydiya. Tổ chức này cho hay, đó là một phần chiến dịch nhằm trả đũa cho việc một thủ lĩnh cấp cao của chúng bị tiêu diệt.
Vụ tấn công đẫm máu ở Baghdad hôm 2/5 xảy ra trong bối cảnh nước này đang đứng trước một cuộc khủng hoảng chính trị mới liên quan tới việc cải cách hệ thống chính trị khi hàng trăm người biểu tình vượt qua Vùng Xanh và xông vào tòa nhà trụ sở Quốc hội.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)