Bom nổ rung chuyển Baghdad, hàng chục người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Iraq ngày 15/6 cho biết, một vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq khiến 9 người chết và 23 người bị thương.

Một quan chức Bộ Nội vụ nước này cho hay, đây là vụ đánh bom ven đường. Trong khi đó, một đại tá cảnh sát lại đưa ra ý kiến rằng, vụ nổ đầu tiên này theo sau một vụ đánh bom liều chết.
 Hiện trường vụ đánh bom ở Iraq ngày 15/6.
Khu phố xảy ra vụ tấn công sau đó đã bị phong toả. Đáng nói hơn, vụ đánh bom này xảy ra trong bối cảnh lực lượng an ninh Iraq đang ra sức chiến đấu nhằm đẩy lùi một cuộc tấn công tiềm tàng từ nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL).
Trước đó, ISIL đã càn quét và chiếm giữ 2 thị xã cùng thành phố Mosul trước sự thất thủ của lực lượng quân đội Iraq. Trước đà này, ISIL còn tuyên bố sẽ tấn công vào tận thủ đô Baghdad. Việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Iraq đang bị đe doạ nghiêm trọng.
Trước tình trạng này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngày 14/6 đã hạ lệnh đưa tàu sân bay USS George H.W.Bush tới vùng Vịnh phòng trường hợp sử dụng giải pháp quân sự để giúp Iraq chống trả phiến quân ISIL. Tàu sân bay này đang trên đường di chuyển từ phía bắc biển Ả Rập và được hộ tống bởi tàu tuần dương USS Philippine Sea và tàu khu trục USS Truxtun.
Trong khi đó, trong vòng 48 giờ qua, phía Iran đã cử 2.000 binh sĩ tinh nhuệ của mình sang giúp đỡ láng giềng Iraq.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)