IS tiến hành vụ đánh bom ở Iraq: gần 100 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ở diễn biến mới nhất, phiến quân IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Iraq, làm gần 100 người thương vong.

Video hiện trường vụ đánh bom ở Iraq:
Hãng thông tấn AP dẫn lời các quan chức cho biết, vụ đánh bom ở Iraq xảy ra ngay sau khi trọng tải thổi còi kết thúc trận thi đấu bóng đá giữa hai câu lạc bộ địa phương tổ chức tại một sân vận động nhỏ ở thị trấn Iskanderiyah, cách Thủ đô Baghdad 40-50 km về hướng nam.
“Ban tổ chức vừa trao cúp cho đội chiến thắng thì một kẻ đánh bom liều chết đã tự làm mình nổ tung giữa đám đông khán giả”, cảnh sát trưởng địa phương Al-Asriya nói với báo giới.
IS tien hanh vu danh bom o Iraq: gan 100 nguoi thuong vong
Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq.
Hiện có nhiều thông tin chưa thống nhất về số lượng nạn nhân trong vụ đánh bom liều chết ở Iraq hôm 25/3 này. Tuy nhiên, theo người đứng đầu cơ quan an ninh tỉnh Babel, vụ đánh bom đẫm máu đó đã làm 26 người thiệt mạng và 71 người bị thương.
Hãng thông tấn Reuters dẫn các nguồn tin thân cận tiết lộ rằng, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố trên.
Hồi đầu tháng này, phiến quân IS cũng tiến hành một vụ tấn công cướp đi sinh mạng của 60 người khi một xe tải chở đầy chất nổ phát nổ gần một trạm kiểm soát an ninh gần thành phố Hilla của Iraq.
Vụ tấn công hôm 25/3 ở Iraq này xảy ra chỉ ba ngày sau vụ đánh bom khủng bố ở Brussels, Bỉ, là 31 người chết và gần 200 người bị thương.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)