IS chuẩn bị gây ra “Ngày tận thế” ở Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo đã lên kế hoạch tấn công khủng bố quy mô vô cùng lớn ở Ấn Độ, khủng khiếp không kém “Ngày tận thế".

Theo báo The Times of India, Pakistan đã phát hiện được tài liệu có tựa đề "Tóm lược lịch sử nhà nước Vương quốc Hồi giáo", trong đó cho biết phiến quân chuẩn bị một cuộc tấn công khủng bố khủng khiếp như "Ngày tận thế" ở Ấn Độ.
IS chuan bi gay ra
Ngày tận thế.
Tài liệu 32 trang tiếng Urdu đã đề ra chiến lược nhằm mục đích lôi kéo Mỹ vào cuộc chiến toàn diện trong cuộc tấn công của phiến quân IS vào Ấn Độ.
Tài liệu này mô tả chi tiết những tình huống tấn công quân Mỹ tiến vào từ Afghanistan, tấn công các nhà ngoại giao Mỹ và quan chức Pakistan. Một nhiệm vụ khác của Nhà nước Hồi giáo là tập hợp hàng chục phe phái Taliban của Pakistan và Afghanistan thành một đội quân khủng bố.
Tài liệu này có đoạn viết: "Hãy chấp nhận thực tế là Vương quốc Hồi giáo (Caliphate) sẽ tồn tại và phát triển mạnh mẽ khi chưa chiếm được cả thế giới và chặt đầu kẻ cuối cùng chống lại Thánh Allah".
Ngày 30/7, Mỹ cũng đưa tin về sự tồn tại của tài liệu này và nội dung chi tiết của nó. Tài liệu này được một công dân Pakistan có quan hệ với Taliban chuyển cho Viện Truyền thông Mỹ. Tình báo Mỹ đang xác minh tính xác thực của tài liệu. Được biết, văn bản có lối hành văn điển hình của các tài liệu IS. Sau khi nghiên cứu tài liệu, Trung tướng Michael Flynn - cựu giám đốc tình báo quân sự Mỹ - đã nhận xét rằng: "Đây là một chiến dịch đã được Nhà nước Hồi giáo hoạch định" và cần được nghiên cứu một cách nghiêm túc.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)