Iraq giành lại khu vực chiến lược từ tay phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã giành lại khu vực chiến lược thuộc tỉnh Anbar từ tay phiến quân IS.

Sputnik News đưa tin ngày 26/8, lực lượng an ninh Iraq với sự hỗ trợ của dân quân địa phương đã giành lại quyền kiểm soát khu vực mang tầm quan trọng chiến lược Jubbah thuộc tỉnh Albar, miền tây Iraq, từ tay phiến quân IS.
Iraq gianh lai khu vuc chien luoc tu tay phien quan IS
Lực lượng an ninh Iraq giành lại khu vực chiến lực từ tay phiến quân IS.  Ảnh AP.
Cuộc tấn công nằm trong nỗ lực giành lại thành phố Ramadi – thủ phủ của tỉnh Anbar - của Iraq và liên minh do Mỹ dẫn đầu. Được biết, thành phố Ramadi đã bị các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS chiếm quyền kiểm soát từ tháng 5/2015.
“Các lực lượng liên minh đã giải phóng khu vực Jabbah, tỉnh Anbar”, đại diện của lực lượng dân quân địa phương phát biểu trên đài phát thanh Sava.
Căn cứ không quân Ayn Al-Assad – nơi các chuyên gia Mỹ đào tạo lực lượng an ninh Iraq và các tình nguyện viên địa phương – nằm trong khu vực Jubbah. Mọi hoạt động của lực lượng liên quân ở vùng phía tây của tỉnh Anbar do căn cứ không quân này quản lý.
Từ tháng 7, gần 3.000 binh sĩ Iraq do Mỹ đào tạo được bố trí xung quanh Ramadi để chuẩn bị cho một cuộc tấn công đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi thành phố.
IS là một tổ chức Hồi giáo cực đoan đã chiếm quyền kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq. Kể từ năm 2014, liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã thực hiện nhiều đợt không kích nhằm vào tổ chức khủng bố này ở cả hai nước.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)