Iraq giành lại hàng loạt thành phố, thị trấn từ ISIL

Google News

(Kiến Thức) - Sau những nỗ lực tấn công, quân đội Iraq đã giành lại quận al-Alam - phía nam thành phố Tikrit từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL).

Theo đó, vào ngày 26/6, lực lượng quân chính phủ của Iraq đã cố gắng xoay sở chiếm lại quận này trong khi vẫn duy trì cuộc chiến của họ chống lại quân nổi dậy. Xét trên toàn cục bộ, tuy phía Baghdad gần đây không ngừng tăng quân chi viện đến thành phố miền bắc này, nhưng nó vẫn nằm trong tầm kiểm soát của ISIL.
 Ảnh minh hoạ.
Trong ngày, sau cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng, quân đội Iraq đã tái chiếm một trường đại học nằm ở vị trí chiến lược trong thành phố Tikrit (thủ phủ tỉnh Salahuddin) vốn đã rơi vào tay phiến quân từ mấy ngày trước.
Ở những nơi khác, đơn cử như phía đông tỉnh Diyala, quân chính phủ cũng giành lại quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược, nơi có hàng loạt các mỏ khí đốt.
Thị trấn nhỏ Mansouriyat al-Jabal nằm ở đông bắc thủ đô Baghdad cũng nhanh chóng được quân đội nước này lấy lại ngay sau khi rơi vào tay ISIL. Cùng với đó, họ cũng cử quân tiếp viện tới thành phố Samarra, phía bắc Baghdad sau khi lấy lại kiểm soát tuyến đường chính nối hai thành phố này.
Thanh Nga (theo PT)

Bình luận(0)