Indonesia "xử" nặng nhân viên cho QZ8501 “bay chui”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Giao thông vận tải Indonesia yêu cầu các giới chức sân bay tiến hành quy trách nhiệm cho những nhân viên nào cấp phép QZ8501 “bay chui”.

Động thái trên được đưa ra sau khi bộ này công bố rằng, hãng hàng không Air Asia không được phép bay chặng Surabaya-Singapore vào các ngày Chủ nhật. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, ngày máy bay A320-200 số hiệu QZ8501 của Air Asia cất cánh từ Surabay tới Singapore là vào Chủ nhật, ngày 28/12.
Indonesia quy trach nhiem vu QZ8501 “bay chui”
 Một máy bay của hãng hàng không Air Asia.

“Chúng tôi ra chỉ thị cho các lãnh đạo sân bay tạm thời để các nhân viên liên đới trong vụ này dừng công tác”, người phụ trách vận tải hàng không thuộc Bộ Giao thông vận tải Indonesia Djoko Murjatmodjo nói với báo giới ngày 5/1.
Ông còn nói thêm rằng, nếu có bất cứ nhân viên nào thuộc Bộ Giao thông vận tải liên đới vụ cho phép Air Asia bay chui, bộ sẽ có những hình thức xử lý họ. “Bộ đang tiến hành điều tra lịch trình bay của hãng Air Asia để xem hãng này có thực hiện nghiêm chỉnh theo đúng các thỏa thuận hay không”, ông nói.
Ông Murjamodjio nói rằng, vụ tai nạn của hãng Air Asia sẽ là một lời nhắc nhở để các hãng hàng không khác tuân thủ các uy định. Hệ quả của việc không tuân thủ các quy định có thể khiến hoạt động hàng không ở Indonesia bị hỗn loạn.
Ở một diễn biến khác liên quan, với chủ trương ngăn chặn các tai nạn hàng không, Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã thông qua quy định, trong đó yêu cầu tất cả các phi công phải tham dự cuộc họp ngắn trực tiếp với nhân viên điều hành chuyến bay (FOO) trước khi máy bay cất cánh.
Thanh Nga

Bình luận(0)